Để hoàn thiện danh sách 100 thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, Time đã trưng cầu đề cử trên nhiều lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe, giải trí, giao thông vận tải, công nghệ,... từ mạng lưới biên tập viên và phóng viên toàn cầu cũng như từ các chuyên gia trong ngành.
Sau đó, các yếu tố chính như mức độ liên quan, tác động, sự đổi mới, khả năng lãnh đạo, tham vọng và thành công của các doanh nghiệp được đánh giá để rút ra danh sách cuối cùng.
Dưới đây là 100 thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2021 do tạp chí Time bình chọn.
Adidas
Airbnb
Alibaba
Amazon
Amazon được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.
Apple
AT&T
BP
Beyond Meat
BioNTech
Bumble
BYD Co. Ltd.
BYJU’s
Ứng dụng giáo dục Byju's biến những nhân vật hoạt hình nổi tiếng trở thành giáo viên dạy Toán và tiếng Anh.
Clearview AI
Clubhouse
“Khi đại dịch COVID-19 kéo dài, nhiều người khao khát được tụ tập, kết nối. Ứng dụng Clubhouse cho phép mọi người tụ tập trong các phòng kỹ thuật số để trò chuyện về mọi thứ, từ công nghệ, nghệ thuật đến chính trị.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 4 năm 2020, ứng dụng đã thu hút hơn 10 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, bao gồm Elon Musk và Oprah. Điểm đặc biệt của ứng dụng là nếu muốn tham gia, bạn phải được người khác mời, tạo nên cảm giác độc quyền hấp dẫn cho ứng dụng. "
- Đại diện Clubhouse chia sẻ.
Coinbase
Coursera
CVS
Darktrace
Delta
DiDi Chuxing
Digital Currency Group
Disney
"Ông hoàng giải trí" Disney.
DJI
DoorDash
Duolingo
English Premier League
Epic Games
Equinor
Farfetch
FedEx
Dịch vụ vận chuyển FedEx đã có mặt trên toàn thế giới.
Flutter Entertainment
Flutterwave
General Motors
GoFundMe
Gro Intelligence
Headspace
Hello Sunshine
Home Depot
Huawei
HYBE
Công ty giải trí Hybe của Hàn Quốc là ngôi nhà chung của nhiều nghệ sĩ đình đám như BTS, TXT, Seventeen,...
Ikea
Illumina
Jio Platforms Ltd.
Johnson & Johnson
Klutch Sports Group
The Lego Group
Lime
Maersk
Mastercard
Lĩnh vực kinh doanh của Mastercard là thực hiện nghiệp vụ thanh toán giữa các ngân hàng của người mua và người bán sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.
Mattel
Mercado Libre
Microsoft
Moderna
National Basketball Association (NBA)
Netflix
Nextdoor
NextEra Energy
Nike
Thương hiệu thể thao Nike được ưa chuộng trên toàn thế giới.
Nintendo
Nubank
Nvidia
Oatly
Thương hiệu có trụ sở tại Thụy Điển lần đầu tiên trở nên phổ biến với các baristas ở Mỹ vào khoảng năm 2017 và kể từ đó vươn xa hơn ra toàn cầu. Trong những tuần đầu tiên của đại dịch, doanh số bán hàng của Oatly thậm chí còn tăng nhanh hơn cả doanh số bán nước rửa tay.
OnlyFans
Orsted
PayPal
Peloton
Pfizer
Pfizer có đóng góp không nhỏ vào việc phòng chống COVID-19 trên toàn thế giới.
Procter & Gamble
Rad Power Bikes
Robinhood
Roblox
Rothy’s
Samsung
Savage X Fenty
Savage X Fenty được siêu sao nhạc pop Rihanna thành lập vào năm 2018, tiếp nối thành công của dòng sản phẩm trang điểm Fenty Beauty. Điểm độc nhất của thương hiệu nội y này là lấy sự thoải mái của cơ thể làm cốt lõi.
Shopify
Softbank
Tập đoàn Softbank gần đây đã rót vốn cho nền tảng proptech Việt Nam có tên gọi Propzy.
Sony Group Corporation
SpaceX
Spotify
Strava
Stripe
Taiwan Semiconductor Manufacturing Corp
Teladoc Health
Tencent
TerraCycle
Tesla Inc.
TikTok
Thành công của Tiktok đã chứng minh nền tảng này không chỉ là trào lưu nhất thời của giới trẻ.
Tilray
Unilever
UPS
Volkswagen Group
Walgreens
Walmart
Walmart là nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ.
World Wide Technology
Yum China
Zillow
Zoom