Gucci Lifestyle - Gucci tham gia vào nền công nghiệp thú cưng

Bộ sưu tập đồ dùng thú cưng Gucci Lifestyle có giá từ vài triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng.

Ngày 29/6 vừa qua, hãng mốt Gucci ra mắt bộ sưu tập quần áo, phụ kiện, nội thất giá vài trăm đến nghìn bảng cho thú cưng.

Bộ sưu tập thú cưng thuộc dòng Gucci Lifestyle có giá từ 135 bảng (3,8 triệu đồng) cho một hộp đựng AirTag hai chữ G đến 5.710 bảng (161,3 triệu đồng) cho một ghế sofa in hình thú cưng.

null
Áo khoác kèm mũ dành cho Corgi (Ảnh: Gucci).

Các mặt hàng khác gồm:

null
Vòng cổ và dây xích bằng da có sọc đỏ và xanh lá cây đặc trưng của Gucci 170-400 bảng (4,8-11,3 triệu đồng) (Ảnh: About Her).

null
Áo phông họa tiết Herbarium 220 bảng (6,2 triệu đồng) (Ảnh: About Her).

null
Túi da 285 bảng (8 triệu đồng) (Ảnh: About Her).

null
Áo len lông cừu hình dâu tây 345 bảng (9,7 triệu đồng), bát ăn kèm và nắp màu bạc 400-610 bảng (11,3-17,2 triệu đồng) (Ảnh: About Her).

Hãng mốt Italy cho biết các sản phẩm đi theo xu hướng thời trang bền vững, sử dụng polyester tái chế, bông tái chế hoặc Demetra - loại vải do Gucci sáng tạo từ nguyên liệu thuần chay.

Nhà mốt này đã chính thức tham gia vào ngành công nghiệp thú cưng với những thiết kế xa xỉ.

Một số thương hiệu đã tham gia vào ngành công nghiệp thú cưng - Hermes, Jaju, CJ, Lotte, Shinsegae, Emart.

Không chỉ Gucci, một số hãng mốt và doanh nghiệp có tiếng cũng đã bắt đầu phát triển các sản phẩm dành cho thú cưng.

null
Trước Gucci, Hermes từng rao bán bát ăn cao cấp dành cho chó với giá 1.317 USD hồi tháng 8 năm ngoái (Ảnh: Internet).

Các tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc như CJ, Lotte và Shinsegae đang phục vụ ngày càng nhiều cho các chủ sở hữu vật nuôi khi nhu cầu thị trường tăng lên.

Các doanh nghiệp này đã mở các cửa hàng vật nuôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau, từ thực phẩm và dịch vụ chải chuốt để thậm chí nộp cho vật nuôi.

null
Sản phẩm trong bộ sưu tập Jaju Pet (Ảnh: Jaju).

Thương hiệu hàng hóa gia dụng Jaju của Shinsegae International đã tung ra dòng sản phẩm vật nuôi Jaju Pet, dự định bán các sản phẩm vật nuôi tiên tiến như "bát tròn chậm", được thiết kế để giúp vật nuôi ăn thực phẩm từ từ.

null
Sản phẩm “bát tròn chậm" (Ảnh: Jaju).

Emart, cửa hàng bán lẻ giảm giá đầu tiên của Hàn Quốc do Shinsegae điều hành, đã khai trương cửa hàng thú cưng của Molly với các sản phẩm và dịch vụ chải chuốt.

Kể từ khi mở cửa vào cuối năm 2010, Emart hiện đang điều hành 35 cửa hàng của Molly.

Lý do ngành công nghiệp thú cưng trở thành xu hướng - Nhu cầu tinh thần và cả dịch COVID-19

"Nền kinh tế thú cưng" đang bùng nổ và nguyên nhân được cho là do thế hệ con một khát khao kết nối tình cảm.

null
Theo xu thế chung, khi đời sống vật chất càng đầy đủ thì nhu cầu tinh thần của con người ngày càng cao (Ảnh: Unsplash).

Khách hàng bắt đầu tìm kiếm những hoạt động khác để làm phong phú cuộc sống, trong đó phải kể tới nuôi thú cưng.

Với thói quen nuôi chó mèo trong nhà có từ xưa, ngày nay con người, đặc biệt là những người trẻ Việt Nam đang biến việc nuôi thú cưng trở thành một phong cách sống.

null
Mọi người dành nhiều tình cảm và chăm sóc vật nuôi như một thành viên trong gia đình (Ảnh: Unsplash).

Theo Independent, dịch bệnh trong hai năm qua là một trong số nguyên nhân khiến nhu cầu nuôi động vật của người dân tăng cao.

Những con số tiềm năng của ngành công nghiệp thú cưng - Thị trường quốc tế và tiềm năng phát triển tại Việt Nam

Hơn 65% hộ gia đình ở Mỹ sở hữu ít nhất một con vật nuôi và ngành công nghiệp vật nuôi đang được hỗ trợ bởi các sản phẩm máy móc hiện đại: Nhà trông vật nuôi chủ có thể đi làm và quan sát qua camera, dịch vụ y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe vật nuôi qua phầm mềm cài đặt các chỉ số, dịch vụ.

null
Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng những ý tưởng làm giảm bớt sự bất tiện trong việc sở hữu thú cưng, cũng đem lại những cơ hội kinh doanh độc đáo (Ảnh: Gucci).

Hiệp hội Sản phẩm dành cho thú nuôi ở Mỹ (APPA) ước tính chi tiêu cho những dịch vụ đặc biệt dành cho thú cưng tăng từ 510 tỷ USD năm 2013 lên 620 tỷ USD năm 2017.

Một cuộc khảo sát cho thấy 74% số người Anh trong độ tuổi từ 16 đến 34 cho rằng thú cưng có lợi cho sức khỏe tâm thần của họ khi bị hạn chế giao tiếp trong thời dịch.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết ngành công nghiệp vật nuôi đã tăng trung bình hơn 14% một năm kể từ năm 2014.

Quy mô thị trường được tính toán là 2,6 nghìn tỷ KRW (2,1 nghìn tỷ USD) vào năm ngoái và dự kiến vượt qua mốc 3.000 tỷ won năm nay.

null
Có nhiều dịch vụ chăm sóc thú cưng (Ảnh: Unsplash).

Theo sách dự kiến tiêu dùng của iResearch Consulting Group, ngành công nghiệp vật nuôi Trung Quốc cũng tăng đều qua các năm và dự kiến sẽ đạt 348,8 tỷ tệ trong 2021.

null
Theo báo cáo của Pet Fair Asia, doanh số của ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD (Ảnh: Pet Fair Asia).

Trong đó, Việt Nam chiếm 13% đương với 500 triệu USD và dự báo tăng trưởng 11% một năm, điều này khẳng định tiềm năng của thị trường thú cưng là rất lớn.

null
Tại Việt Nam, thị trường thức ăn dành cho chó rất đa dạng với các thương hiệu nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Thái Lan (Ảnh: Unsplash).

Điểm mấu chốt về tương lai của ngành công nghiệp thú cưng là chủ sở hữu thú cưng đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho thú cưng của họ.

Tương lai của thị trường kinh doanh thú cưng không phải là với các sản phẩm và dịch vụ được sản xuất hàng loạt và tiêu chuẩn hóa.

Ngành công nghiệp thú cưng được đánh giá là có tiềm năng lớn tại Việt Nam, vậy nên, các doanh nghiệp cần tận dụng tốt cơ hội để đón đầu làn sóng đang tăng trưởng nhanh này.