Nếu vẫn còn nghi ngờ về mức độ đe dọa mà TikTok gây ra cho Facebook, thì CEO Mark Zuckerberg gần đây đã làm sáng tỏ mọi thứ khi đã nói đối thủ cạnh tranh là lý do Facebook mất người dùng lần đầu tiên.

Giờ đây, công ty đã quyết định đẩy Reels, một tính năng giống như TikTok, ra toàn cầu để cố gắng chống lại những sự sụt giảm đó.

Facebook sẽ đẩy Reels vào nhiều phần hơn trong ứng dụng mạng xã hội của mình. Facebook sẽ đẩy Reels vào nhiều phần hơn trong ứng dụng mạng xã hội của mình.

Ngoài việc đặt tính năng ở đầu trang chủ của người dùng, Facebook cho phép người dùng chia sẻ các clip bên trong Stories và biến bài đăng Stories thành clip Reels.

null

Facebook cũng cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm với việc đề xuất clip Reels trên trang Feeds của một số người dùng, hay có thể nói Reels sẽ xuất hiện mọi nơi trên Facebook.

Facebook cung cấp tính năng “kiếm tiền”

Người dùng Facebook và Instagram dành gần một nửa thời gian online xem video và Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của Meta cho đến nay. 

Meta đang tập trung tạo ra nhiều cơ hội để những nhà sáng tạo có thể kiếm tiền thông qua Reels.

Chương trình tiền thưởng Reels Play, một phần trong khoản đầu tư 1 tỷ đô la cho nhà sáng tạo nội dung của công ty.

Công ty đã chi trả cho những nhà sáng tạo đủ điều kiện lên tới 35.000 đô la một tháng, dựa trên lượt xem các nội dung đủ điều kiện.

Các tính năng có thể kiếm tiền bao gồm quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo nhãn dán, công ty cũng có thử nghiệm tặng sao, cho phép người hâm mộ mua “quà tặng” cho người sáng tạo.

null

Bổ sung các tính năng chỉnh sửa

Ngoài các tính năng đã được công bố vào năm ngoái, những nhà sáng tạo trên khắp thế giới sắp tới đây sẽ có thể sử dụng những tính năng sau:

  • Remix: Tạo thước phim của riêng bạn từ một thước phim được chia sẻ công khai trên Facebook.
  • Thước phim 60 giây: Tạo các thước phim có độ dài lên tới 60 giây.
  • Bản nháp: Bạn sẽ sớm có thể tạo một thước phim và chọn “Lưu làm bản nháp” bên dưới nút Lưu.
  • Cắt video: Trong những tháng tới, Meta cũng dự định tung ra các công cụ cắt video để giúp các nhà sáng tạo xuất bản video trực tiếp hoặc video dài được quay trước để thử nghiệm các định dạng khác nhau dễ dàng hơn.


Tổng hợp, nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư, Diễn Đàn Doanh Nghiệp