AI - Trí tuệ nhân tạo và Influencer Marketing
AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo) là trí tuệ được con người lập trình tạo nên, nhằm giúp máy tính, Robot, cùng các loại máy móc tự động hóa những hành vi thông minh như một con người.
AI Influencer Marketing là những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo vào quá trình tiếp thị của người ảnh hưởng.
Sử dụng AI trong tiếp thị ảnh hưởng giúp các doanh nghiệp, thương hiệu:
- Tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp.
- Cung cấp quy trình làm việc thiết thực và hữu ích.
- Xác định nội dung và xu hướng có liên quan.

Dove - Engagement Video cá nhân hóa
Nhãn hàng Dove đã sử dụng những Engagement Video được “Customised” cho từng cá nhân làm “cây cầu chính” để kết nối và tương tác với người tiêu dùng.
Bằng cách này, Dove đã biến mỗi người tiêu dùng trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của họ, tạo cơ hội để người tiêu dùng được trải nghiệm, được ngắm nhìn, được chủ động đồng hành cùng thương hiệu.
Cẩm nang ứng dụng Xu hướng
Những lợi ích mà AI đem lại cho Influencer Marketing:
- Phát hiện chính xác những Influencer phù hợp
Nhãn hàng thậm chí còn có thể đánh giá hiệu quả của Influencer dựa trên ngôn ngữ, nội dung họ sử dụng trong bài đăng, và xác định liệu Influencer có thể giúp nhãn hàng đạt được mục tiêu cuối cùng.
- Xác định những nội dung phù hợp và giá trị
Để giúp thương hiệu bớt đi gánh nặng trong việc tạo ra tuyến nội dung hiệu quả, các hệ thống AI Influencer Marketing đã sử dụng ANN (Artificial Neural Networks - mạng thần kinh nhân tạo) để phân tích hàng triệu bức ảnh và video trên nền tảng trực tuyến chỉ trong vòng vài giây.
AI sẽ đưa ra những bức ảnh với những thuộc tính hoặc đặc điểm nhất định, chẳng hạn như Logo hoặc sản phẩm thương hiệu.
- “Lật tẩy” tương tác ảo và “Fake” Influencer
AI phân tích các mẫu (Pattern) và Footprint trên phạm vi lớn giữa các Followers và Comments của Influencer, từ đó, dễ dàng phân loại những tương tác thật đến từ cộng đồng và tương tác giả.
- “Cá nhân hóa” tương tác với người tiêu dùng
Tương tác người dùng bằng AI sẽ giúp thương hiệu quan sát từng khách hàng trên góc độ cá nhân, từ đó tiếp cận và “chiếm trọn trái tim” họ bằng những cách thức Marketing, Sales và Service được cá nhân hóa phù hợp.
Lời kết
Áp dụng cho nhiều thương hiệu và Agency về Influencer Marketing tiếp cận AI vào những hoạt động tiếp thị, lấy khách hàng làm trung tâm.