Brand Memes - Truyền tải thông điệp Marketing hiệu quả

Brand Memes là cách thương hiệu sử dụng Meme hay Internet Meme để truyền tải thông điệp tiếp thị. 

Meme được thể hiện dưới dạng hình ảnh, nhưng đôi khi nó cũng có thể là một Video hoặc đơn giản chỉ là một văn bản thuần túy. 

Với Meme, doanh nghiệp chỉ cần bỏ chút thời gian và sử dụng những Meme có sẵn thay thế bằng một văn bản khác phù hợp là xong.

Vậy nên, Memes là một cách tuyệt vời để xây dựng ý thức cộng đồng vì chúng tạo ra cảm giác thân thuộc.   

Tiếp thị bằng Meme trở thành phương thức phổ biến vì có thể sử dụng cho hầu hết mọi xu hướng, mọi sự kiện đang diễn ra.
Tiếp thị bằng Meme trở thành phương thức phổ biến vì có thể sử dụng cho hầu hết mọi xu hướng, mọi sự kiện đang diễn ra.

Thương hiệu Durex - Chiến dịch quảng cáo tinh nghịch cho ngày Father's Day

Durex đã không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện nào trong năm để tạo ra những mẫu quảng cáo tinh nghịch nhưng cũng không kém phần hài hước. 

Nhân dịp Father's Day, Durex India cũng tung ra mẫu quảng cáo cực dí dỏm.
Nhân dịp Father's Day, Durex India cũng tung ra mẫu quảng cáo cực dí dỏm.

Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Brand Memes

Có thể dễ dàng tạo Meme bằng việc sử dụng các công cụ phổ biến dưới đây:

- Canva: nơi có danh mục riêng để tạo Meme được gọi là “Trình tạo Meme”.

- Adobe Spark: cho phép tạo Meme tùy chỉnh chỉ trong vài giây. 

- Imgur: có Meme Generator cho phép tải lên hình ảnh của riêng mình hoặc chọn Meme mặc định. 

- Live Meme: kho tàng Meme phổ biến.

- Imgflip: kho tàng Meme miễn phí cho phép tùy chỉnh dễ dàng.

null

Lời kết

Các công ty nên bắt kịp Xu hướng thông qua Meme, điều đó giúp họ trở nên thân thiện và dễ tiếp cận khách hàng hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp hướng tới giới trẻ hoặc hướng tới phong cách năng động, giải trí, bắt nhịp Xu hướng.