Content Creator - Xây dựng lòng tin và tạo giá trị

Nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. 

Content Creator được biết đến với vai trò nghiên cứu, xây dựng nội dung trên các nền tảng truyền thông như Tik Tok, Facebook, Youtube, Instagram,… nhằm chia sẻ thông tin hữu ích hoặc Xu hướng hiện tại đến với lượng khán giả lớn.

Content Creator có thể là nhà văn, người viết lách, Beauty Bloggers, Youtuber hay Blogger,… 

Những gì mà Content Creator tạo ra có thể xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như: 

Blog, bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội, các Video trên YouTube hay các Ebook.

Các dạng nội dung mà một người sáng tạo nội dung mang đến với đa dạng các chủ đề từ giáo dục đến giải trí. 

Ở Việt Nam, sẽ thấy một vài người sáng tạo nội dung nổi tiếng như: 

1977 Vlogs, Châu Bùi, FapTv, Khoai Lang Thang, Lai Thượng Hưng,…

Content Creator có thể xây dựng lòng tin thông qua việc sáng tạo ra những Content có giá trị đối với khách hàng.

Đồng thời, thương hiệu có thể sử dụng Content Creator có kiến thức và kinh nghiệm sẽ tạo nên sự sự độc đáo về nội dung, và từ đó, sẽ trở thành điểm nổi bật khi đặt bài viết của thương hiệu giữa hàng trăm, hàng ngàn bài viết khác.

Ngoài ra, sáng tạo là yếu tố thiết yếu giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật và ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, giúp thương hiệu gây ấn tượng với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Thương hiệu cũng có thể mở rộng cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng trong tương lai nhờ các Content Creator (Ảnh: Unsplash).
Thương hiệu cũng có thể mở rộng cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng trong tương lai nhờ các Content Creator (Ảnh: Unsplash).

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh - Đạo diễn tài ba trong sáng tạo nội dung MV

Kawaii Tuấn Anh – Nhà sáng lập Alien Media (Creative Production House tên tuổi tại Việt Nam) và là đạo diễn xếp sau hàng loạt MV nổi tiếng của showbiz Việt như:

 “Em gái mưa” (Hương Tràm), “Không thể cùng nhau suốt kiếp” (Hòa Minzy), Series “Anh đang ở đâu đấy anh?” (Hương Giang), “Đừng hỏi em” (Mỹ Tâm),...

Với lối thực hiện MV theo cách kể chuyện, anh là gương mặt hàng đầu được các người nổi tiếng gửi gắm mỗi khi dự định phát hành sản phẩm âm nhạc mới. 

Với khối tài sản MV “xịn xò” trong tay, cựu học viên Arena Multimedia này đã đạt đến con số hơn 1 tỷ view trên Youtube và trở thành nhân vật được Forbes đất nước ta tôn vinh trong danh sách Top 30 Under 30 năm 2020 ở hạng mục Giải trí.


Lời kết

Content Creator không giới hạn về lĩnh vực nội dung mà họ sẽ sáng tạo, tuy nhiên nội dung cần đảm bảo tính thuần phong mỹ tục của dân tộc. 

Mọi loại hình kinh doanh đều có thể hợp tác với những người làm sáng tạo nội dung trong hầu hết chiến dịch tiếp thị của mình, đặc biệt Content Creator được sử dụng phổ biến với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm tiêu dùng và các loại hình dịch vụ về làm đẹp, F&B.

Kết nối với Content Creator cùng đối tượng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng cũng như khai thác những nội dung mang lại giá trị cho khách hàng là điều các thương hiệu cần nên lưu ý để có được chiến dịch thành công.