Content truyền cảm hứng - Truyền tải thông điệp giá trị

Content truyền cảm hứng giúp người tiêu dùng hình dung một sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ cải thiện cuộc sống của họ như thế nào qua cái nhìn của người khác.

Những bài viết mang tính truyền cảm hứng sẽ giúp khách hàng thêm yêu cuộc sống và bản thân.

Khách hàng sẽ đánh giá cao ý nghĩa mà giá trị thông điệp thương hiệu muốn truyền tải (Ảnh: Unsplash).
Khách hàng sẽ đánh giá cao ý nghĩa mà giá trị thông điệp thương hiệu muốn truyền tải (Ảnh: Unsplash).

Kênh Youtube của Tasty - Truyền cảm hứng về ẩm thực

Tasty là kênh Youtube có các công thức nấu ăn và nội dung khác liên quan đến ẩm thực.

Họ thực hiện những Video ngắn, dễ hiểu về quy trình nấu ăn một cách đơn giản và truyền cảm hứng về ẩm thực cho người xem.


Mẹo để truyền cảm hứng cho nội dung - Nghiên cứu đối thủ và “Đu Trend”

Hai mẹo cơ bản để truyền cảm hứng cho nội dung bao gồm:

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Các chuyên gia tiếp thị nội dung có thể truy cập vào vô số công cụ cho phép họ thu thập dữ liệu về các doanh nghiệp cạnh tranh, như:

Google Alerts, Google Keyword Planner, SocialMention, Marketing Grader, InfiniGraph, SEMRush…

- Tìm hiểu nội dung nào đang thịnh hành

Việc bám sát các chủ đề thịnh hành là một cách hữu ích để vừa nắm bắt xu hướng, vừa cho phép Marketer tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Một số công cụ và mạng xã hội các Marketer cần theo dõi như:

Twitter, Pinterest, Facebook, TikTok, Google Trends, Trends Map, Buzzsumo…

Bắt kịp các xu hướng hiện tại là một cách để tạo nên các Content truyền cảm hứng hiệu quả (Ảnh: Unsplash).
Bắt kịp các xu hướng hiện tại là một cách để tạo nên các Content truyền cảm hứng hiệu quả (Ảnh: Unsplash).

Lời kết

Content truyền cảm hứng có thể sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào đặc biệt là cho các nhãn hàng có liên quan tới đời sống con người, tinh thần, giải trí, giáo dục.

Thể loại Content này có thể lồng ghép với sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo, thu hút lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội.