Marketing đúng thời điểm là gì?

Marketing đúng thời điểm là kế hoạch Marketing được triển khai vào khoảng thời gian hợp lý, tùy theo nhu cầu của từng mùa hoặc sự kiện nào đó được cộng đồng quan tâm vào khoảng thời gian nhất định.

Marketing đúng thời điểm giúp thương hiệu tiếp cận người dùng nhiều hơn thông qua những phương thức tự nhiên nhất.

null

Tết - Thời điểm vàng của Marketing

Tết là thời điểm các nhãn hàng tung ra các chiến dịch quảng cáo để nắm bắt đợt tiêu dùng lớn nhất trong năm.

Những TVC đặc sắc đến từ các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Pepsi, Generali Việt Nam.


Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Marketing đúng thời điểm 

Yếu tố cần có cho một chiến dịch Marketing thời điểm:

- Time Marketing

Time Marketing là nghiên cứu thời gian nào có thể phát hành sản phẩm mới ra thị trường. 

- Seasonal Marketing

Hành vi mua hàng có thể thay đổi theo thời gian, nhưng vào những thời điểm nhất định trong năm, khách hàng sẽ mua một số hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn mức bình thường, nhất là vào các ngày lễ.

Marketing theo mùa lễ hội như: 

Gà tây bán nhiều vào tháng 11 (Lễ tạ ơn), Kẹo cho tháng 12 (Giáng sinh), Pháo hoa tiêu thụ nhiều vào những tháng đầu năm (Tết).

- Marketing theo sự kiện

Sự kiện ra mắt Iphone, Back to school, giựt quà tháng 7 âm lịch… 

Đây đều được xem là các dịp đặc biệt bởi sức ảnh hưởng của thương hiệu lớn (Apple) hay dịp quen thuộc trong năm (Tháng tựu trường).

Chẳng hạn, với sự kiện ra mắt Iphone, các nhãn hàng kinh doanh thiết bị điện tử, trang bán hàng điện tử (E-commerce) có thể phát triển nội dung xoay quanh sự kiện này thông qua nhiều hình thức truyền thông như tài trợ PR, Livestream sự kiện… để thu hút nhóm khách hàng mục tiêu.


Lời kết

Nhân dịp một sự kiện thu hút sự chú ý của khách hàng chẳng hạn như: các sự kiện thể thao lớn, sản phẩm âm nhạc của ca sĩ đang Hot, hay một trào lưu trong một nhóm đối tượng cụ thể, nhãn hàng có thể tung ra một chương trình khuyến mãi, quảng cáo hay đơn giản là tài trợ hướng đến sự kiện đó.