Chi tiêu chủ đích - Yêu cầu và ý nghĩa

Người tiêu dùng muốn đưa ra những lựa chọn tài chính thông minh và tập trung vào giá trị có ý nghĩa đối với nhu cầu tiêu dùng của bản thân. 

Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng chi tiêu có chủ đích hơn. 

Các yếu tố như tính linh hoạt, độ bền và tính bền vững sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chi tiêu chủ đích của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng kỳ vọng thu nhập sẽ tăng lên, điều này có tác động đến ý định chi tiêu có chủ đích, đặc biệt là đối với hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
Người mua dựa trên đặc tính, chất lượng hoặc những thuộc tính của sản phẩm mà họ cảm thấy thích và sẵn sàng chi trả. 

Thông tin và chất lượng là 2 yếu tố phi giá cả sẽ có sức ảnh hưởng nhất đối với hành vi mua hàng. 

null

Thực trạng Chi tiêu chủ đích - Thái, Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc

Theo EY Future Consumer Index, có đến 50% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn chi tiêu cho sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu. 

- 71% của người tiêu dùng Thái Lan cho biết chi tiêu ít hơn cho cửa hàng tạp hóa, thứ đã trở thành ưu tiên hàng đầu kể từ khi bắt đầu đại dịch.
- 45% người tiêu dùng Hoa Kỳ mua một số sản phẩm chăm sóc cá nhân chọn lọc cho biết họ đã chọn một sản phẩm, nhãn hiệu mới do giá tăng trong năm ngoái.
- 39% người tiêu dùng Vương quốc Anh cho biết họ đã mua các mặt hàng thời trang đa năng trong 12 tháng qua (sản phẩm có thể được sử dụng cho nhiều dịp).
- 37% người tiêu dùng Trung Quốc mua hàng tạp hóa đã chi ít hơn cho việc ăn ngoài.


Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Chi tiêu chủ đích

Để ứng dụng Xu hướng này, doanh nghiệp cần:

- Giao tiếp với các nhóm khách hàng thông qua kênh hoặc nền tảng họ ưa thích, điều này sẽ cải thiện thời gian phản hồi và mức độ tương tác tốt hơn.
- Xác định các cơ hội mới cho sản phẩm, hỗ trợ và dịch vụ một cách hiệu quả
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng, để giữ chân khách hàng. 
- Cung cấp chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi được cá nhân hóa mà họ có nhiều khả năng thực hiện nhất.
- Thấu hiểu khách hàng để doanh nghiệp có thể xác định được những vấn đề mà khách hàng gặp phải và khách hàng mong đợi vào những giải pháp như thế nào để giải quyết những vấn đề đó.
- Nghiên cứu Xu hướng và tạo ra các điểm thú vị bằng cách vận dụng những yếu tố mới mẻ có khả năng tác động vào tâm lý khách hàng và khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện đề xuất dựa trên nhu cầu, thói quen, cách sử dụng và nhân khẩu học của khách hàng.

null

Lời kết

Nắm rõ nhu cầu cần thiết của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời duy trì mức độ trung thành của nhóm khách hàng đã có.