Sự hấp dẫn của Content trong Marketing

Theo số liệu thống kê của HubSpot, ít nhất 47% khách hàng sẽ tự tìm hiểu thông tin trước khi nhận tư vấn của nhân viên sale.

Đó là lý do tại sao Content là chiến lược đang được nhiều thương hiệu tăng cường đầu tư.

82% nhà tiếp thị tích cực đầu tư vào tiếp thị nội dung.
81% xem Content như một chiến lược kinh doanh cốt lõi.

Những doanh nghiệp có content tốt sẽ giúp thương hiệu có độ nhận diện cao cũng như tạo nên niềm tin thương hiệu trong lòng công chúng mục tiêu.

Từ đó, doanh số doanh nghiệp gia tăng, thu hút thêm nhiều các khách hàng tiềm năng, gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Thương hiệu sẽ có một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng.

Dưới đây là một số xu hướng Content quan trọng mà doanh nghiệp đã ứng dụng trong năm 2022:

1. Tăng tính chân thật của sản phẩm với Content về quy trình

Xu hướng Content về quy trình đã và đang được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng nhờ tính chân thực trong cách kể chuyện mang tới sức hút lớn với người đọc.

Đặc biệt, khi thương hiệu lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của mình vào nội dung một cách tinh tế, khéo léo len lỏi trong tâm trí khách hàng.

Đồng thời, một quy trình làm việc được công khai, rõ ràng sẽ tạo sự tin tưởng và làm tăng tính chuyên nghiệp.

Case study của Ananas-DiscoverYOU là ví dụ điển hình.

Ananas đưa người xem đến thăm quan trực tiếp dây chuyền sản xuất và như được tự mình trải nghiệm không gian đậm tính nghệ thuật.

null
Ananas mang đến cho khách hàng những câu chuyện về quá trình sản xuất sản phẩm.

2. Gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng với Content PR thương hiệu

Content PR thương hiệu qua những câu chuyện truyền tải, những dấu ấn riêng biệt giúp khách hàng so sánh và phân biệt rõ doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời, khách hàng sẽ có ấn tượng với hình ảnh thương hiệu về doanh nghiệp dựa trên các yếu tố như thông điệp truyền tải và giá trị được truyền đạt thông qua dịch vụ khách hàng.

Nhờ vậy mà khách hàng sẽ cảm nhận rõ hơn về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Thí dụ như Colgate đã tạo ra một hình ảnh trong tâm trí khách hàng rằng sử dụng sản phẩm này sẽ tốt hơn cho việc chăm sóc răng miệng của họ.

null
Colgate xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng.

3. Một bước đến tim người tiêu dùng với Content thu hút khách hàng

Bên cạnh những dạng content thu hút khách hàng kinh điển như Viral Content, Inspiring Content, User-Generated Content.

Nhóm content có khả năng phát triển với nội dung ấn tượng, độc đáo đã xuất hiện trong năm 2022 như Educational Content, Humor Content.

Thực tế, cách tiếp thị kiểu cũ (những kiểu tiếp thị mang tính lôi kéo) đang làm cho khách hàng cảm thấy ngán ngẩm.

Do đó khách hàng sẽ lắng nghe nếu doanh nghiệp đóng vai trò một nhà tư vấn.

Doanh nghiệp chia sẻ với họ những thực tế quan trọng và truyền những thông tin có tính chuyên môn cao để giúp họ ra các quyết định mua hàng đúng đắn.

Điển hình như chiến dịch quảng cáo của Điện Máy Xanh từng làm mưa làm gió năm 2016 với video quảng cáo dài khoảng 1 phút với câu hát vui nhộn, giai điệu bắt tai, dễ nhớ.

null
Điện Máy Xanh trở thành “top of mind” trong tâm trí khách hàng.

4. Đột phá trong nội dung với Content sáng tạo

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và sự bão hòa của các nội dung được đăng tải trên mạng xã hội khiến người tiêu dùng lười đọc hơn và có xu hướng nhìn ảnh, xem video hơn.

Những xu hướng Content sáng tạo qua hình ảnh, Infographic, Video được người xem ưa chuộng hơn tất cả hình thức nội dung khác.

Theo HubSpot, hình ảnh của thương hiệu nhận được hơn 67% lượng tương tác hơn các thể loại nội dung quảng cáo khác.

Nội dung sáng tạo tiếp cận vào thị giác sẽ khiến khách hàng phải nhắc đến thương hiệu, giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống.

Cụ thể, nhãn hàng snack khoai tây Lay’s Việt Nam sử dụng những Video âm nhạc sống động trên Website hay kết hợp cùng nhiều Fanpage như Điều nhỏ Xíu Xiu để quảng bá sản phẩm của mình.

null
Lay’s Việt Nam kết hợp Fanpage Điều nhỏ Xíu Xiu để quảng bá sản phẩm của mình.

Lời kết:

Trong thời kỳ Marketing 4.0 với sự phát triển nhanh chóng trong công nghệ số và tốc độ lan truyền mạnh mẽ của các kênh online (Social, Blog, Email,….).

Những xu hướng về Content ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người, đối với cá nhân hay là đối với doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

Hãy tải xuống báo cáo của Trends Việt Nam để nhìn lại những xu hướng Content nổi bật đã xuất hiện trong năm 2022.