Phía The Coffee House Signature cho biết đây là động thái trong chiến lược đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho mô hình mới thời gian tới mang tên The Coffee House Now.
Theo đại diện chuỗi "Mình cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn nguồn lực cho các đổi mới. Trong ngắn hạn, sẽ có nhiều đau thương, nhưng dài hạn, chúng ta sẽ có nguồn tăng trưởng mới cùng sự trở lại của nguồn thu cũ".
The Coffee House signature là một trong những mô hình khác biệt của chuỗi, với không gian rộng rãi, thoáng đãng đi cùng thiết kế ấn tượng.
Dù phải đóng cửa do hiệu quả không như kỳ vọng ban lãnh đạo, thực tế The Coffee House signature đã ghi dấu rất tốt trong mắt nhiều người dùng.
Trước đó, Starbuck tại Khách sạn Rex đã tuyên bố đóng cửa khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy hụt hẫng. Đại diện The Coffee House từng cho biết:
"Tôi hoàn toàn chia sẻ và đồng cảm với các quyết định của họ. Nhưng tôi không nghĩ đây hoàn toàn là chỉ báo tiêu cực cho ngành F&B. Nếu chỉ đóng và nghỉ hoàn toàn, đó là tiêu cực, nhưng tôi nhìn nhận đây là một tín hiệu để ngành dịch chuyển".
The Coffee House định hướng sẽ là một thương hiệu chọn dịch chuyển.
Toàn bộ ngành F&B cũng đối mặt với những thách thức không nhỏ, vì ảnh hưởng của dịch bệnh.
9 tháng vừa qua, ngành F&B chỉ hoạt động được 3 tháng 1,3,4, sáu tháng còn lại hoạt động trong dịch với các mức độ kiểm soát khác nhau tùy theo tình hình dịch ở từng địa phương và chính sách nhà nước.
Doanh thu sụt giảm và còn xa mới đạt được kế hoạch đầu năm đề ra. Sức phục hồi cũng sẽ chậm, kể cả có chuẩn bị kĩ.
"Trong đợt dịch lần 4 này, hầu hết các cửa hàng của chúng tôi buộc tạm đóng cửa để tuân thủ quy định chống dịch – doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Số lượng cửa hàng lớn, chi phí cố định rất cao. Ngoài chi phí cho mặt bằng, nhân viên, khoản chi cho nguyên vật liệu vẫn phải trả cho nhà cung cấp dù không sử dụng vì mọi thứ đã được đặt mua lên kế hoạch trước 2 quý. Nên việc mất cân đối dòng tiền là thử thách lớn cho cả hệ thống", đại diện Công ty chia sẻ.
Trong 2 tháng cao điểm giãn cách, tương tác đặt hàng trên app và website cũng đóng băng do không có cửa hàng mở để giao hàng, dẫn đến sự gắn kết với khách hàng giảm đi.
Nhiều nhân sự tỉnh lẻ và nhân viên văn phòng làm việc từ xa cũng gặp những vấn đề trong việc kết nối tinh thần với tổ chức, giảm động lực và gắn kết.
Theo Cafef