Thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM có thể đến tủ phát hàng tự động Post Smart bất kì trên địa bàn để tự mình lấy bưu gửi.

null

Vì vậy khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc nhận bưu phẩm. Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, khách hàng đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình.

Khách hàng có thể chủ động liên hệ qua hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng hoặc fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam để nhận hàng qua tủ Post Smart. 

Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu thay đổi địa chỉ ngay trên ứng dụng My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh.

Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.

Bưu gửi sẽ được lưu giữ tối đa 48 giờ kể từ khi bưu phẩm về tủ. Việc thanh toán cũng được tối giản hóa thông qua trả bằng ví điện tử bằng thao tác quét mã QR hiện thị trên màn hình tủ.

Thanh toán không tiếp xúc được áp dụng tại tủ phát hàng tự động của Vietnam Post. Thanh toán không tiếp xúc được áp dụng tại tủ phát hàng tự động của Vietnam Post.

Không chỉ mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhận hàng chủ động và thuận tiện, tủ phát hàng tự động Post Smart cũng là giải pháp hiệu quả của Vietnam Post trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời điểm cần hạn chế tiếp xúc để phòng chống dịch bệnh.

Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay giao dịch viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Bưu điện Việt Nam hiện đang triển khai 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tại Hà Nội và 22 tủ tại TP.HCM, đặt ở các điểm bưu điện trung tâm, chung cư, trung tâm thương mại, khối nhà văn phòng… để thử nghiệm.

Ông Lê Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Ông Lê Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (ảnh: bên trái).

Ông Lê Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Tủ phát hàng tự động là ứng dụng công nghệ giao-nhận hàng phổ biến tại các nước phát triển như Anh, Đức, Phần Lan, Singapore, Hàn Quốc,… và cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ, thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trong thời đại số. 
Với giải pháp giao hàng qua Post Smart, Bưu điện Việt Nam đang từng bước hoàn thiện các phương thức giao hàng tự động, phù hợp hơn với nhu cầu nhiều khách hàng. Nhất là tối ưu hóa trải nghiệm của những khách hàng ưa chuộng mua sắm và giao dịch trên các nền tảng số.

Theo Vietnamnet