Khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ Nạp tiền điện thoại, giờ đây ứng dụng Ví điện tử MoMo đã hiện diện trên smartphone của 20 triệu người dân Việt Nam, phục vụ mọi nhu cầu 24/7.

Con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà còn là tín hiệu khả quan của ngành Fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam.

Hiện Việt Nam được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone, và mạng xã hội với tỉ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (theo Báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á của Google năm 2019).

Ví điện tử MoMo ghi nhận đạt mức tăng trưởng người dùng kỉ lục trong giai đoạn từ 2015 đến 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng Ví MoMo ở mức 500.000 người dùng, sau 05 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần, đạt 20 triệu tài khoản.

huong-dan-su-dung-lien-ket-vi-momo-voi-ngan-hang-don-gian-nhat             Ví điện tử MoMo muốn thành siêu ứng dụng.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó Chủ tịch HĐQT, đồng TGĐ Ví MoMo cho biết sự tăng trưởng này bắt nguồn từ việc MoMo muốn “khách hàng hạnh phúc”, sự hạnh phúc có thể hiểu là được trải nghiệm tốt nhất theo ý muốn trên sản phẩm.

MoMo vì thế đã luôn được cập nhật nhanh và nhiều đến khoảng 200 lần/năm. Trong cách nhìn đó, việc số lượng khách hàng của MoMo có thể tăng nhanh chóng đến 30-50 triệu trong một thời gian ngắn nếu có các bước chuyển.

Trong 10 năm qua, Ví MoMo đã có sự hợp tác của 25 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước, hơn 20.000 đối tác của mọi lĩnh vực, hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.

Từ Quý 4/2020 đến 2021, MoMo sẽ chuyển đổi định hình từ Ví điện tử sang một siêu ứng dụng. “Siêu ứng dụng phải làm đàng hoàng, có hàng chục ngàn dịch vụ, sẽ chuyển toàn bộ thế giới offline sang online”, ông Tường nói.

Trong ý tưởng đó, mục tiêu của siêu ứng dụng MoMo sẽ là: Xây dựng cơ sở hạ tầng số cho cho ngành bán lẻ và dịch vụ tại Việt Nam để mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận mọi dịch vụ họ cần trên ứng dụng MoMo; Hỗ trợ các nhà bán lẻ, dịch vụ tiếp cận những khách hàng mà trước đây họ không có điều kiện và cơ hội tiếp cận.

Với siêu ứng dụng, Ví MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ bé, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp,…) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến.

Siêu ứng dụng của Ví MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác có thể hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

Theo The Leader