Khẩu trang đổi màu theo nhiệt độ.

Tác dụng cảnh báo của một chiếc khẩu trang dựa trên nhiệt độ là ý tưởng sáng tạo của một công ty tại Tây Ban Nha. Những chiếc khẩu trang này có thể đổi màu khi nhiệt độ cơ thể vượt ngưỡng trung bình 37,5 độ C.

Chiếc khẩu trang thay đổi màu sắc dựa trên nhiệt độ cơ thể người. Chiếc khẩu trang thay đổi màu sắc dựa trên nhiệt độ cơ thể người.

Công ty Colorprint Fashion đã đưa công nghệ vật liệu thông minh giúp sợi vải khẩu trang có thể chuyển đổi màu sắc khi nhiệt độ cơ thể ở mức cao. Cụ thể, nhiệt độ cơ thể người đeo vượt quá ngưỡng trung bình 37,5 độ C, khẩu trang sẽ tự động đổi màu từ màu xanh sang xám trắng.

Bên cạnh khẩu trang, các sản phẩm như miếng dán, vòng đeo tay có chức năng tương tự cũng được công ty này phát triển. Điều này giúp đưa ra những cảnh báo cho người sử dụng cũng như mọi người xung quanh về nguy cơ bị ốm sốt, một trong những triệu chứng của đại dịch Covid-19 hiện nay.

Khẩu trang tự làm mát tại Nhật Bản.

Việc đeo khẩu trang với tần suất thường xuyên trong thời tiết nóng bức gây không ít cảm giác bí bách, khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế cảnh báo nhiệt độ lên cao cũng đồng nghĩa với nguy cơ sức khỏe do nắng nóng gia tăng, đặc biệt khi đeo khẩu trang.

Mệt mỏi khi phải đeo khẩu trang thường xuyên dưới tiết trời oi bức. Mệt mỏi khi phải đeo khẩu trang thường xuyên dưới tiết trời oi bức.

Nắm được vấn đề hiện hữu này, thương hiệu trang phục thể thao Descente cho ra mắt khẩu trang chứa túi chườm mát.

Các công ty Nhật Bản chạy đua phát triển khẩu trang tự làm mát. Các công ty Nhật Bản chạy đua phát triển khẩu trang tự làm mát.

Đại diện của Descente cho biết công ty không chỉ khuyến khích những người chơi thể thao mà cả những người làm việc ngoài trời sử dụng khẩu trang của hãng. Công ty đã bán được hơn 1.000 sản phẩm kể từ khi đưa những chiếc khẩu trang loại này lên kệ từ đầu tháng 8.

Tuy chưa rõ hiệu quả chiếc khẩu trang làm mát đối với việc phòng virus SARS-CoV-2 nhưng ít nhất, sản phẩm làm mát này khiến người dân Nhật Bản không cảm thấy bức bối khi phải thường xuyên đeo khẩu trang giữa thời tiết oi nóng.

“Bát mỳ khẩu trang”.

Nếu bạn là tín đồ ẩm thực, chắc hẳn sẽ rất yêu thích chiếc khẩu trang trông “ngon miệng” với họa tiết một bát mỳ Ramen. Đó là ý tưởng của nghệ sĩ Takahiro Shibata, Nhật Bản nhằm giúp việc đeo khẩu trang không còn nhàm chán và đơn điệu.

"Bát mỳ khẩu trang" tiện lợi với những người đeo kính. "Bát mỳ khẩu trang" tiện lợi với những người đeo kính.

Điểm đặc biệt nằm ở thiết kế chiếc khẩu trang này, một chiếc khẩu trang giúp người đeo kính không bị mờ mắt kính do hơi thở. Ngay khi anh Takahiro chia sẻ chiếc khẩu trang độc đáo lên mạng xã hội, ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng động mạng, rất nhiều người tỏ ra thích thú với sản phẩm này.

Tuy nhiên, anh không có ý định kinh doanh với chiếc khẩu trang độc đáo này.

Khẩu trang đính kim cương, ngọc trai.

Chuỗi cửa hàng Mask.com của công ty Cox Co đã giới thiệu mẫu khẩu trang thủ công đính kim cương và ngọc trai với mục đích khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang để phòng bệnh và thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh ngành thời trang bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Chỉ là một chiếc khẩu trang thôi nhưng nó toát lên vẻ đẹp "kiêu sa". Chỉ là một chiếc khẩu trang thôi nhưng nó toát lên vẻ đẹp "kiêu sa".

Một viên kim cương 0,7 carat và hơn 300 mảnh pha lê Swarovski được trang trí trên mẫu khẩu trang này có giá bán một triệu Yên (tương đương 9.640 USD).

Khẩu trang đắt nhất thế giới.

Chiếc khẩu trang độc nhất vô nhị được nhà thiết kế nổi tiếng của Israel Isaac Levy tự tay thiết kế được cho là đắt nhất thế giới. Chiếc khẩu trang vàng trắng 18 carat được trang trí bằng 3.600 viên kim cương trắng và đen là đơn đặt hàng của một doanh nhân Trung Quốc.

Chiếc khẩu trang trị giá 1,5 triệu USD. Chiếc khẩu trang trị giá 1,5 triệu USD.

Giá trị của chiếc khẩu trang này có giá lên tới 1,5 triệu USD và nó cũng được trang bị bộ lọc bụi mịn và vi khuẩn N99 hàng đầu theo yêu cầu.

Tuy nhiên, chiếc khẩu trang này nặng gấp khẩu trang bình thường gần 100 lần, với trọng lượng 270 gram. Nhà thiết kế tin rằng người sở hữu nó sẽ thu hút được mọi ánh nhìn.

Theo Cafebiz