Sản phẩm gôm tẩy sạch giày thể thao giúp bộ đôi khởi nghiệp nhận vốn đầu tư "khủng" từ Shark Tank Mỹ.
Chris Pavlica và Kevin Consolo, bộ đôi này đã nhờ đầu óc kinh doanh nhạy bén nên đã thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư.
Họ đã sáng chế nên mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS, một công ty được định giá triệu đô vừa được rót vốn đầu tư trên chương trình truyền hình Shark Tank Mỹ.
"Cha đẻ" của mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS.
Đôi nét về mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS.
Sử dụng gôm tẩy trắng đế giày là một mẹo làm sạch giày nhanh chóng mà nhiều dân chơi giày thể thao thường áp dụng.
Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS được thiết kế loại bỏ tất cả những vết bẩn cứng đầu nhất trên đôi giày. Chỉ cần thấm mút gôm này với nước là hoàn toàn có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Đầu tiên, dùng mặt màu trắng để chà rửa vết bẩn. Sau đó dùng mặt màu cam để lau sạch. Và đôi giày sẽ ngay lập tức trông như mới.
Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS được thiết kế đặc biệt để làm sạch phần đế giày màu trắng của các loại giày thể thao.
Tuy nhiên, một số người đã thử dùng nó cho mu giày làm bằng da thuộc trắng – và cho biết nó cũng có khả năng làm sạch tương tự. Nhưng mu giày được làm từ vải hay da lộn thì không được tẩy sạch bởi mút gôm SneakERASERS.
Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo từ nhu cầu thiết thực.
Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS là dự án khởi nghiệp từ hai người bạn đại học Chris Pavlica và Kevin Consolo. Ý tưởng này xuất hiện vào năm 2015.
Cả hai cùng là dân mê giày thể thao (sneakerhead), và ước mơ khởi nghiệp để một ngày nào đó thành lập được công ty triệu đô.
Lúc ấy, Chris Pavlica là một đạo diễn phim quảng cáo.
Anh đang trên đường đến một cuộc họp quan trọng với khách hàng để trình bày dự án và chỉ còn 20 phút trước cuộc họp, anh phát hiện ra đế giày của mình khá bẩn.
Nếu áp dụng phương pháp truyền thống thì phải cần nước, xà phòng, bàn chải và quá trình khô giày mất đến hàng tiếng đồng hồ.
Ngay tại thời điểm đó, Chris Pavlica nảy ra ý tưởng tạo nên một sản phẩm tẩy sạch giày thể thao đơn giản dễ mang theo người.
Thảo luận với Kevin, bộ đôi bắt đầu nghiên cứu thị trường xem đã có sản phẩm nào nhanh chóng tẩy sạch mọi vết bẩn trên đế giày không. Kết luận của họ là có, nhưng chúng đều thuộc dạng bộ đồ nghề cồng kềnh, khó mà mang theo người khi đi họp hành hay du lịch.
“Thế là trong vòng một năm rưỡi kế tiếp, chúng tôi đã thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau. Cuối cùng, chúng tôi cho rằng mình đã tìm ra giải pháp phù hợp”, anh Chris Pavlica nói.
Giờ đây, mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS có hai phiên bản.
Một phiên bản đã được làm ướt sẵn, đóng gói trong từng bao nhỏ như khăn giấy ướt, để tiện mang theo người. Một phiên bản khác là loại khô, khi nào cần mới được làm ướt, bán theo lốc to nên giá rẻ hơn.
Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS có hai phiên bản: loại khô và loại được làm ướt sẵn.
Công ty được định giá triệu đô với khoản đầu tư từ các cá mập trên Shark Tank Mỹ.
Theo lời anh Chris Pavlica, anh và bạn Kevin Consolo từ thuở đại học đã luôn muốn sáng tạo nên một ý tưởng trị giá triệu đô-la Mỹ. Cuối cùng, sau nhiều năm, họ đã đạt được điều này với SneakERASERS.
Mút gôm tẩy sạch giày SneakERASERS được bày bán trên 35.000 địa điểm trên toàn nước Mỹ.
Kể từ khi ra mắt, sản phẩm này đã thu hút nhiều sự chú ý đến từ chuỗi bán lẻ. Khoảng 35.000 địa điểm trên toàn nước Mỹ bày bán sản phẩm này.
Nó xuất hiện trên hàng loạt ấn phẩm đáng tin cậy của Mỹ. Năm 2020, họ mau chóng cho ra mắt sản phẩm ăn theo: GolfERASERS để chà rửa gậy, bóng và giày chơi gôn; và AutoERASERS để chà rửa xe hơi.
Đại dịch Covid-19 bùng phát, họ cũng mau chóng mở rộng kênh bán hàng qua mạng, đến Amazon và các chuỗi đại siêu thị (Costco, Walmart) có website e-commerce hùng mạnh.
Theo B2C báo cáo, riêng trong nửa đầu 2021, bộ đôi này đã đạt doanh thu 1,1 triệu đô-la Mỹ. Hy vọng của họ là đạt 1,8 triệu đô-la Mỹ khi kết sổ năm 2021.
Thành công của SneakERASERS đã thu hút sự chú ý của hai nhà đầu tư trên Shark Tank Mỹ.
Tháng 05/2021, hai “cá mập” Mỹ Lori Greiner và Alex Rodriguez đề nghị đầu tư 200.000 đô-la Mỹ vào công ty của Chris Pavlica và Kevin Consolo, để đổi lấy 20% cổ phần. Như vậy, tính theo mức đầu tư này, công ty đã được định giá một triệu đô-la Mỹ, thỏa nỗi niềm khát khao của cả hai.
Bộ đôi chia sẻ về mục tiêu kế tiếp là sẽ đưa các mút gôm tẩy giày của mình tới các phòng gym cũng như mở rộng kênh bán lẻ.
Tuy nhiên, Shark Mark Cuban cho rằng bộ đôi này nên bắt tay với các thương hiệu giày thể thao, biến SneakERASERS thành phụ kiện bán kèm với những đôi giày mới.
Ngoài ra, có thể sản xuất hàng đặc biệt cho các đội bóng, vì vận động viên là những người sử dụng giày thể thao ở cường độ cao.
Theo BAZAAR Vietnam