Xu hướng bán lẻ - 5 dự đoán xu hướng bán lẻ năm 2024
Trước thềm năm mới, công ty chuyên sâu về bán lẻ Acosta Group tiết lộ 5 dự đoán về thị trường bán lẻ năm 2024, tập trung vào công nghệ, tiếp thị và xu hướng tiêu dùng:
- Creative Measures: Thúc đẩy tăng trưởng sẽ có những biện pháp sáng tạo nổi bật;
- Seamless Retail: Bán lẻ liền mạch định nghĩa lại niềm vui của người mua sắm;
- AI: AI thúc đẩy hiệu quả bán lẻ và trải nghiệm của người mua sắm
- What's NOT: Người mua hàng ưu tiên những gì KHÔNG có trong sản phẩm;
- Attract Diners: Các nhà bán lẻ tăng nhiệt để thu hút thực khách.
Xu hướng nổi bật - Những gì KHÔNG có trong sản phẩm?
Người tiêu dùng Mỹ ngày càng tìm kiếm sự minh bạch trong thực phẩm chế biến sẵn và đặt niềm tin vào các sản phẩm có nhãn sạch.
Theo nghiên cứu từ FMCG Gurus, 41% người tiêu dùng đã được giới thiệu với khái niệm Clean-label Products (nhãn sạch) - một thuật ngữ liên quan đến sự tự nhiên và lành mạnh, và 78% cho rằng nó hấp dẫn khi được giải thích rõ ràng.
Đến năm 2024, các nhà bán lẻ và thương hiệu sẽ nhận ra rằng việc phân tích các thuộc tính về nhãn này sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Họ sẽ chủ động thông báo về những chất phụ gia hoặc hóa chất nào không có trong sản phẩm của họ, đồng thời sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số để giáo dục hay tuyên truyền cho người mua hàng và thể hiện giá trị của sản phẩm.
Lược dịch từ bài viết của Chain Store Age.
Ví như, Whole Foods Market, một chuỗi siêu thị Mỹ nổi tiếng với sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, đã công bố danh sách “Nguyên liệu không chấp nhận cho thực phẩm”, liệt kê hơn 100 loại chất phụ gia và hóa chất mà họ cam kết không sử dụng.
Sử dụng trang web và các phương tiện truyền thông xã hội, Whole Foods đã giáo dục người tiêu dùng về những chất này và lý do tại sao họ không bao gồm chúng trong sản phẩm.
Điều này không chỉ tăng cường niềm tin của khách hàng vào thương hiệu, mà còn giúp nâng cao nhận thức về vấn đề chất phụ gia và hóa chất trong thực phẩm.
Lời kết
Năm 2024 sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong ngành bán lẻ, với sự tập trung vào công nghệ, tiếp thị và xu hướng tiêu dùng.
Đặc biệt, các nhà bán lẻ và thương hiệu sẽ chủ động thông báo về những chất phụ gia hoặc hóa chất không có trong sản phẩm của họ, tăng cường niềm tin của khách hàng và nâng cao nhận thức về vấn đề chất phụ gia và hóa chất trong thực phẩm.
Đây chính là hướng đi mà ngành bán lẻ cần hướng tới trong tương lai.