Đại diện Grab Việt Nam cho biết tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen - bếp trên mây tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, TP. HCM.

Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Qua đó, GrabKitchen tiếp tục mang những món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng, tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và cơ hội nâng cao doanh thu cho đối tác cửa hàng.

Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024.

GrabKitchen 01                Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trên mây tại Việt Nam

"Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn".

- bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho biết.

GrabKitchen Trung Sơn gồm 14 đối tác cửa hàng, quán ăn được người dùng trong khu dân cư yêu thích như Cháo Sườn Cô Giang, Bready Bánh Mì Tươi, Nâu Sài Gòn, Ivo Deli - Xưởng Kem Ý, Beno Mì Ý, Mì Trộn Cơm Văn Phòng Tên Lửa, House of Chay…

Đây cũng là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam có phục vụ ăn tại chỗ, mang đến thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

Việc triển khai GrabKitchen Trung Sơn đánh dấu 1 năm Grab đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam. Sau 1 năm hoạt động, GrabKitchen đã chứng tỏ là một mô hình hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho tất cả đối tác trong hệ sinh thái Grab.

Trong đó, GrabKitchen là giải pháp tăng trưởng với chi phí đầu tư và mức độ rủi ro thấp. Trong thời gian đầu dịch Covid-19, GrabKitchen đã hỗ trợ các đối tác cửa hàng, quán ăn vận hành hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu đặt thức ăn trực tuyến của người dân.

Dữ liệu từ Grab cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Ngoài ra, GrabKitchen đưa các món ăn được yêu thích từ các thương hiệu phổ biến đến gần hơn với người dùng với chi phí tiết kiệm đáng kể.

Khách hàng còn có thể phối trộn bữa ăn theo sở thích từ nhiều quán đỉnh với chi phí tiết kiệm hơn với danh mục Foodcourt by GrabKitchen. Nhờ những tiện ích này, số lượng người dùng mới của GrabKitchen đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 1 năm hoạt động.

Thông qua việc tối ưu hoá thời gian hoạt động trên nền tảng Grab, đối tác có thể hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập.

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Theo The Leader