Tìm hiểu về nội dung được xây dựng bởi khách hàng

Những nội dung do khách hàng tạo là những nội dung được khách tạo trên các nền tảng trực tuyến như trang web đánh giá hoặc phương tiện truyền thông xã hội và thường sẽ dưới dạng bài đánh giá, hình ảnh hoặc bài đăng trên các blog, trang web của bên thứ 3 như google review, foody.

Chính vì những người dùng này đăng về nhà hàng/quán cà phê của bạn một cách tự nguyện, vì vậy bạn không phải trả tiền nhưng bạn vẫn có những bài viết có nội dung và hình ảnh được đầu tư. 

Những điều bạn có được khi sử dụng nội dung được khách hàng tạo ra

1. Bạn sẽ tiếp cận và nhận được sự tin tưởng nhiều hơn

Hãy tưởng tượng, bạn sẽ có xu hướng tin rằng một công ty đang quảng cáo về chính họ hay một khách hàng đánh giá về một thương hiệu mà họ yêu thích?

Các bài đăng do người dùng tạo ra sẽ được người xem nhận định là đáng tin cậy nhiều hơn 2,4 lần. Các bài đăng do người dùng tạo ra sẽ được người xem nhận định là đáng tin cậy nhiều hơn 2,4 lần.

Tất nhiên, bạn sẽ đánh giá cao nhà hàng/quán cà phê của mình, nhưng với những vị khách hàng mới thì khi nhìn thấy lời khen từ những người khác thì điều đó sẽ giúp cho bạn nhận được nhiều sự tin cậy và uy tín đối với các khách hàng mới.

Thông thường, các bài đăng trên mạng xã hội dựa trên nội dung do người dùng tạo ra sẽ được người xem nhận định là đáng tin cậy nhiều hơn 2,4 lần so với nội dung do chính nhà hàng/quán cà phê của bạn tạo ra, cùng với đó, 92% người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn các gợi ý và lời khuyên từ những người mà họ biết.

2. Thu hút khách hàng bằng những câu chuyện chân thành 

Ngày nay, khi mà mọi người dần bị bão hòa và ít niềm tin vào những quảng cáo thì hầu hết những người dùng đang dần bị thu hút nhiều hơn bởi những câu chuyện thương hiệu có giá trị hoặc một bức ảnh đẹp về một bữa ăn ngon, một tách cà phê trang trí đẹp mắt, … được chia sẻ bởi chính những vị khách hàng, bên cạnh đó, con người cũng quan tâm và thích xem những gì người khác đang làm, trải nghiệm, ăn uống, …

Người dùng đang dần bị thu hút nhiều hơn bởi một bức ảnh đẹp về một bữa ăn ngon hay một tách cà phê trang trí đẹp mắt.

Người dùng đang dần bị thu hút nhiều hơn bởi một bức ảnh đẹp về một bữa ăn ngon hay một tách cà phê trang trí đẹp mắt.

Chính vì vậy, khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy một câu chuyện về trải nghiệm đáng nhớ và được đánh giá cao từ những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn, họ sẽ ghi nhớ và lưu lại những bài đánh giá đó và rất có thể nhà hàng/quán cà phê sẽ trở thành điểm đến tiếp theo mà khách hàng ghé đến với hy vọng có được trải nghiệm tương tự.

3.Quảng bá rộng rãi hơn nhưng với chi phí tiết kiệm hơn

Xây dựng tên tuổi từ những nội dung của khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí thay vì bạn phải chi rất nhiều cho các quảng cáo nhưng chưa chắc đã đạt được hiệu quả như hình thức truyền miệng.

Khi mọi người bắt đầu chia sẻ những câu chuyện về nhà hàng/quán cà phê của bạn, đăng ảnh và để lại đánh giá, điều này sẽ giúp bạn có được một thư viện nội dung vô tận mà bạn có thể sử dụng lại cho các nỗ lực tiếp thị.

Đồng thời, với loại hình tiếp thị truyền miệng này cũng sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc xây dựng một nhóm khách hàng trung thành bởi vì một trải nghiệm tích cực sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tích cực hơn, đặc biệt là trong thế giới trực tuyến, nơi mà tin tức truyền đi cực kỳ nhanh chóng và mọi người cũng có xu hướng ấn tượng hơn những trải nghiệm tích cực được chia sẻ.

Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả bằng nội dung của người dùng

1. Luôn theo dõi các câu chuyện trên mạng xã hội của khách hàng

Mỗi khi khách hàng gắn thẻ nhà hàng của bạn trong các bài viết trên mạng xã hội thì bạn có thể tận dụng những cơ hội này để chia sẻ những câu chuyện của họ đến với những người theo dõi của bạn.

Ngoài ra, bởi vì các câu chuyện trên Instagram sẽ chỉ xuất hiện trong vòng 24 giờ nên nếu bạn muốn quảng bá triệt để thông qua kênh truyền thông này thì bạn hãy thường xuyên theo dõi những khách hàng của mình để đảm bảo rằng bạn kịp thời thêm những chia sẻ này của vào mục nổi bật trong trang Instagram của quán để khách hàng khác có thể đọc được những đánh giá này. 

Bởi vì các câu chuyện trên Instagram sẽ chỉ xuất hiện trong vòng 24 giờ nên bạn cần thêm chúng vào mục nổi bật trong trang Instagram của quán. Bởi vì các câu chuyện trên Instagram sẽ chỉ xuất hiện trong vòng 24 giờ nên bạn cần thêm chúng vào mục nổi bật trong trang Instagram của quán.

2. Làm nổi bật thực đơn của bạn với trích dẫn từ lời chứng thực

Bất kể bạn nhận được đánh giá xuất sắc ở đâu (mạng xã hội, Google, …), bạn có thể lấy những phần hay nhất những bài chia sẻ này và thêm chúng vào thực đơn của mình, đặc biệt nếu khách hàng đang khen một món ăn, thức uống cụ thể.

Điều này sẽ thuyết phục những khách hàng khác dùng thử, biết rằng mọi người đã dùng thử và yêu thích nó.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng những bài đăng của khách hàng để tiếp thị, hãy nhớ xin phép họ trước để chắc chắn rằng bạn không gặp những vấn đề không mong muốn xảy đến nếu chẳng may có sự không đồng thuận giữa cả 2 phía. 

3. Đính kèm các nội dung chia sẻ của khách vào trang web nhà hàng/quán cà phê

Bạn đã biết mọi người tin tưởng những đánh giá từ những khách hàng trước đây hơn bất cứ điều gì mà bạn sử dụng để tiếp thị nhà hàng của mình. Sử dụng điều đó làm lợi thế của bạn trên trang web nhà hàng của bạn bằng cách chia sẻ một vài bài đánh giá và bài đăng trên mạng xã hội về quán của bạn ngay trên trang chủ để cho các khách hàng cùng tham khảo.

4. Đừng quên kết hợp những phương pháp tiếp thị truyền thống

Các đánh giá và khen ngợi cũng có tác dụng trên tờ rơi, banner;.. và đó được xem là cách tốt nhất để tiếp thị nhà hàng của bạn là sử dụng các đánh giá để thể hiện chất lượng món ăn, thức uống và dịch vụ của bạn.

null

Tuy nhiên khi đã in ấn, đừng để khách hàng bối rối trong hàng loạt những đánh giá mà bạn hãy chọn một vài Review “đáng giá” và làm nổi bật các cụm từ đắt giá để tạo ấn tượng cho khách hàng và cũng đừng quên xin phép khách hàng của bạn trước khi sử dụng bài đánh giá của họ và giải thích chính xác bạn sẽ sử dụng nó để làm gì.

5. Khuyến khích những chia sẻ từ khách hàng bằng các món quà nhỏ

Một trong những cách tốt nhất để có được nhiều nội dung do người dùng tạo là tổ chức một cuộc thi trong đó mọi người phải kêu gọi để có cơ hội giành được một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng của bạn hoặc một thứ gì đó giống như một giỏ quà.

Một hình thức khác là sử dụng những món quà miễn phí như một thức uống miễn phí hoặc một món tráng miệng miễn phí nếu họ theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội của nhà hàng/quán cà phê của bạn và gắn thẻ một người bạn trong bài đăng.

Những phần quà này không ngốn của bạn quá nhiều chi phí nhưng lại có sức lan tỏa và độ phủ sóng của bạn là vô cùng đáng kể.

Tổng hợp