Hình ảnh thương hiệu - Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và gắn kết với khách hàng

Hình ảnh thương hiệu là nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Nói cách khác, hình ảnh thương hiệu là cách khách hàng nghĩ về một thương hiệu.

Lợi thế của một hình ảnh thương hiệu mạnh chính là tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, những câu chuyện truyền tải, những dấu ấn riêng biệt, mang giá trị thương hiệu sẽ giúp khách hàng so sánh và phân biệt rõ doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh.

Cách thức xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh cũng ảnh hưởng quan trọng đến sự an tâm và tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Khi khách hàng có ấn tượng về hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp, họ có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó cho những người khác.

Nếu hình ảnh của một thương hiệu mang tính nhất quán, rõ ràng và có tổ chức, khách hàng có thể nghĩ rằng thương hiệu là hiện thân cho sự chuyên nghiệp. 

Cùng với uy tín, sự chuyên nghiệp có thể giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu và tạo ra kỳ vọng cho sản phẩm và dịch vụ.

Hình ảnh thương hiệu mang tính nhất quán và chuyên nghiệp sẽ lưu giữ được trong ký ức của khách hàng (Ảnh: Unsplash).
Hình ảnh thương hiệu mang tính nhất quán và chuyên nghiệp sẽ lưu giữ được trong ký ức của khách hàng (Ảnh: Unsplash).

Colgate - Hình ảnh của niềm tin

Colgate là thương hiệu phổ biến trong hầu hết các hộ gia đình trên toàn thế giới.

Thương hiệu đã cố gắng tạo ra hình ảnh xác định niềm tin và sự tin cậy.

Người tiêu dùng của Colgate tin rằng thương hiệu này sẽ mang lại kết quả mỹ mãn.

Colgate đã tạo ra một hình ảnh trong tâm trí khách hàng rằng sử dụng sản phẩm này sẽ tốt hơn cho việc chăm sóc răng miệng của họ và là một cách tốt để duy trì sức khỏe răng miệng.

Do đó, người tiêu dùng chủ yếu chọn Colgate vì thương hiệu này đồng nghĩa với sự tin tưởng.

Colgate như một biểu tượng của niềm tin (Ảnh: Unsplash).
Colgate như một biểu tượng của niềm tin (Ảnh: Unsplash).

Lời kết

Nhận diện thương hiệu, bao gồm các thành phần như kiểu chữ, hình ảnh, giọng điệu, bảng màu và tất nhiên, logo biểu tượng của thương hiệu, làm người tiêu dùng dễ dàng “tìm thấy” thương hiệu trong các cửa hàng, ấn phẩm in ấn và trên Internet.

Lưu ý rằng cần xây dựng hình ảnh thương hiệu lâu dài và nhất quán thể hiện qua tầm nhìn và sứ mệnh được xây dựng ngay từ đầu và xuyên suốt, nhất quán trong quá trình phát triển của thương hiệu.