Nội dung do người dùng tạo ra - Định nghĩa và ý nghĩa
Nội dung do người dùng tạo ra (UGC - User Generated Content) là những bình luận, đánh giá, check-in địa điểm hoặc bài đăng do khách hàng tạo ra thay vì thương hiệu.
Mọi người thường đọc phản hồi của khách hàng trước khi quyết định mua hàng, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm từ công ty có nhiều phản hồi tích cực hơn.
Các UGC mang lại nhiều giá trị nhất định như:
- Tính xác thực cao, đáng tin cậy
Người tiêu dùng thích các sản phẩm có lượt đánh giá tốt hơn là những sản phẩm được đề xuất.
Bằng cách tận dụng UGC từ ĐTMT để quảng bá, doanh nghiệp có nhiều khả năng giành được sự tin tưởng từ khách hàng tiềm năng.
- Giảm chi phí & Hiệu quả cao
So sánh với các hình thức quảng cáo truyền thống trên TV hoặc đài phát thanh. Việc sử dụng các bài đăng và hình ảnh do khách hàng tạo ra là tài nguyên có sẵn, mang lại hiệu quả tối đa.
- Tăng phạm vi tiếp cận và nhận diện thương hiệu
Nếu người dùng đánh giá tích cực về thương hiệu thì khả năng tiếp cận đối tượng mới cao, giúp thương hiệu tăng trưởng bền vững trong thị trường.
Chè Chang Hi - Tiếp cận bằng các UGC từ Reviewer và Hot TikToker
Thương hiệu chè Chang Hi khá nổi tiếng có đến 20 cửa hàng từ Bắc đến Nam và thu hút khách hàng đến thưởng thức và review.
Qua các clip review từ các bạn food reviewer đến hot tiktoker nổi tiếng. Chè Chang Hi đã thành công khi tiếp cận được rất nhiều người (trong đó có nhóm KH mục tiêu) và làm cho nhóm khách hàng tiềm năng (chưa dùng sản phẩm) cũng biết đến, nhớ đến và tò mò dùng thử lần đầu.
Lời kết
Phương pháp này áp dụng được tất cả các ngành, đặc biệt là ngành bán lẻ.
Doanh nghiệp có thể yêu cầu khách hàng chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm của họ với thương hiệu qua nhận xét hoặc bài đăng trên mạng xã hội.
Bằng cách này, doanh nghiệp có thể nhận được phản hồi từ khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.