Nhóm khách hàng phổ thông thường gặp phải một số vấn đề bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ di chuyển như máy bay, xe khách cũng như hạn chế trong việc trải nghiệm các dịch vụ cao cấp.

Chính điều này lại là động lực thúc đẩy để nhiều doanh nghiệp cho ra đời nhiều giải pháp và gói dịch vụ cao cấp.

Điều đáng nói, thay vì mức giá khó tiệm cận với số đông thì nay các dịch vụ này được thiết kế lại cho phù hợp với phân khúc bình dân để giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm.

1. Hãng hàng không Air New Zealand với dịch vụ máy bay giường nằm dành cho khách phổ thông

Hãng hàng không Air New Zealand vừa công bố khoang nằm đầu tiên dành cho những khách hàng mua vé hạng phổ thông và muốn "ngả lưng" đúng điệu, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

null

Loại khoang này được gọi là "Skynest", đã được nghiên cứu và phát triển trong 5 năm, dự kiến sẽ có 2 hàng gồm 3 giường tầng và một khoang có sức chứa 6 người.

null

Các giường sẽ được lắp đặt trên dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliners và tách biệt với các khu vực ghế ngồi thông thường.

Tuy dành cho hạng phổ thông nhưng dự kiến giá vé của những khoang bao gồm cả gối làm mát và cửa thông gió vẫn sẽ khá đắt đỏ.

Mặc dù giá vé vẫn chưa được công bố nhưng Air New Zealand cho biết sẽ tính thêm phí nếu sử dụng khoang ngủ trong 4 tiếng đối với vé hạng phổ thông.

Người phát ngôn của Air New Zealand chia sẻ với CNN Travel về dịch vụ mới:

"Hãng hàng không Air New Zealand đã thực hiện một số nghiên cứu về chu kỳ giấc ngủ. Một chu kỳ ngủ điển hình là khoảng 90 phút, do đó một phiên nghỉ trong khoang ngủ kéo dài 4 tiếng sẽ tạo cơ hội cho khách hàng thư giãn, chìm vào giấc ngủ và thức dậy".

null

Theo hãng hàng không này, nhân viên sẽ thay các bộ khăn trải giường và dọn dẹp khoang trong 30 phút giữa mỗi phiên bay.

Thực tế đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Air New Zealand để giúp khách hạng phổ thông có thể ngủ ngon hơn.

Hành khách đã có thể nâng cấp ghế của mình lên "SkyCouch" hoặc ghế có chỗ để chân nâng lên để tạo ra một không gian giống như giường ngủ.

null

Sản phẩm này của New Air Zealand cũng đã được cấp phép bởi China Airlines và hãng vận tải Azul của Brazil.

2. Dịch vụ cho thuê trực thăng chụp ảnh tại Vũng Tàu

Sở hữu một chiếc trực thăng hay đơn giản hơn là đạt được trải nghiệm đi trực thăng đã không còn quá xa vời với sự xuất hiện của những dịch vụ cho thuê trực thăng, thủy phi cơ chụp ảnh.

null

Dịch vụ mới lạ và độc đáo này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của khách hàng, đặc biệt là những cặp đôi với mong muốn chụp hình cưới hay những khách hàng có sở thích chụp hình thời trang.

null

Các loại trực thăng được sử dụng cho dịch vụ này là trực thăng Cabri-G2 (Vũng Tàu), Bell 505 (Hà Nội, Hạ Long), thủy phi cơ Cessna Caravan C208B-EX (Hạ Long, Huế, Đà Nẵng…) và nhiều loại tàu bay khác có liên kết nhà cung cấp.

Đây đều là những loại tàu bay được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tinh tế có thể tạo nhiều góc chụp nổi bật.

null

Cùng với ekip chụp ảnh, khách hàng có thể thỏa sức trải nghiệm trong những khung hình đẹp cùng hình ảnh máy bay trực thăng, tàu bay làm nền, hoặc cảm nhận không gian trên buồng lái của trực thăng với sự hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật.

Trái ngược với tưởng tượng của đa số khách hàng về tổng chi phí cho trải nghiệm chụp ảnh cưới trên trực thăng, chi phí thực tế cho ý tưởng này lại rất bình dân.

Theo nhà cung ứng dịch vụ Biệt đội Tàu bay tại Vũng Tàu, dịch vụ chụp ảnh với trực thăng và thủy phi cơ chỉ dao động từ 2.500.000 cho 90 phút chụp ảnh tùy vào loại trực thăng mà khách hàng lựa chọn, cụ thể:

Vũng Tàu – Cabri G2: 2.500.000 đồng cho 90 phút chụp ảnh
Hà Nội – Bell 505: 2.500.000 đồng cho 90 phút chụp ảnh

Khách hàng có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh với trực thăng tại Vũng Tàu có thể tham khảo thêm tại taubay.vn

3. Trải nghiệm xe Limousine được “bình dân hóa”

Trước đây xe Limousine thường được nhắc đến là một dòng xe hạng sang, thân dài, có vách ngăn riêng biệt giữa tài xế và người ngồi phía sau với đầy đủ mọi tiện ích cao cấp mà chỉ có giới thượng lưu mới có thể sở hữu và sử dụng.

Tuy nhiên, hiện nay không khó để bắt gặp các dòng xe Limousine hiện đại được cải tiến từ xe giường nằm thông thường.

null
Nội thất bên trong một xe Limousine giá bình dân.

Tất cả mọi hành khách giờ đây đều có thể trải nghiệm dịch vụ xe Limousine của các hãng xe khách với mức giá bình dân.

Với những chặng đường ngắn từ 100 đến 200 km, vé xe Limousine có giá dao động khoảng từ 200.000 đến 250.000 VNĐ tùy vào nhà xe (ví dụ chặng TP.HCM - Vũng Tàu).

Với những chặng đường trên 200km, giá xe Limousine có mức giá từ 450.000 VNĐ trở lên (ví dụ chặng TP.HCM - Đà Lạt).

Đây cũng chính là hai chặng đường có dịch vụ xe Limousine được hành khách sử dụng nhiều nhất.

Dòng xe Limousine giường nằm nổi bật với số lượng giường ít hơn, từ đó có thêm không gian cho hành khách đi xe.

Trên xe cũng được tích hợp nhiều tiện ích như cổng sạc điện thoại, đèn đọc sách riêng biệt giúp khách hàng có thể dễ dàng thư giãn.

Ngày nay có nhiều hành khách lựa chọn dịch vụ xe giường nằm limousine vì mẫu mã sang trọng và khả năng đáp ứng được nhu cầu thoải mái, tiện nghi trong việc di chuyển.

null
Không gian trên xe sáng sủa với lối đi rộng rãi.

null
Mỗi giường đều có trang bị đầy đủ rèm che, chăn, màn cửa phục vụ hành khách.

Hầu hết các xe giường nằm hiện nay được thiết kế rộng rãi phù hợp cho cả các hành khách to, cao và người nước ngoài.

Trên xe được trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại như tivi, cổng sạc USB, đèn đọc sách, điều khiển độ nghiêng của giường.

null
Dụng cụ điều chỉnh độ nghiêng của giường.

null
Xe Limousine được trang bị đầy đủ cổng sạc USB, đèn ngủ và tivi.

Ngoài ra, nhiều hãng xe còn cung cấp bánh, nước lọc, khăn giấy ướt phục vụ hành khách.

Thậm chí, một số xe còn trang bị ghế Massage chuyên nghiệp không kém các thiết bị Massage phổ biến. Sự trang bị này càng khiến cho hành khách thích thú nhất là với các chuyên đi du lịch với mục đích phục hồi thể chất, tinh thần.

Với sự xuất hiện của nhiều dịch vụ cao cấp nhưng mức giá bình dân, nhóm khách hàng phổ thông giờ đây sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc di chuyển cũng như có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ đắt đỏ mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ thu hút một phân khúc “fusion" giữa cao cấp và bình dân, tiếp cận thị trường và người dùng một cách dễ dàng vì trong đời cũng muốn một lần hoặc nhiều lần trải nghiệm những “kỷ niệm không quên”.