Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một phần quan trọng của digital marketing trong thời đại mới và là kỹ năng tuyệt vời để học nếu bạn muốn kiếm tiền online.

Việc bạn có thể làm giàu bằng SEO hay không sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của bản thân.

Ngày nay, có rất nhiều cách để kiếm tiền online: từ xây dựng trang web thương mại điện tử đến tạo blog để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Ngày nay, có rất nhiều cách để kiếm tiền online: từ xây dựng trang web thương mại điện tử đến tạo blog để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Một số cách kiếm tiền online chúng ta thường thấy không thực sự hiệu quả như mọi người thường nghĩ trừ khi bạn có thể thúc đẩy số lượng người truy cập đến trang web của mình.

Đây là nơi mà SEO chứng minh là đặc biệt hữu ích.

Công việc SEO có thể kiếm được bao nhiêu?

Kể từ tháng 9 năm 2021, hầu hết các chuyên gia SEO có thể kiếm được từ 113.518 đến 131.590 đô-la mỗi năm theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ.

Mức lương sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như học vấn, chứng chỉ, kinh nghiệm và các kỹ năng khác. Mức lương sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như học vấn, chứng chỉ, kinh nghiệm và các kỹ năng khác.

Mặc dù những con số mà bạn nhìn ở phía trên chắc chắn sẽ rất đáng để nỗ lực nhưng muốn đạt được nó thì cần phải có một lượng kinh nghiệm tương đối.

Dưới đây sẽ là 5 cách kiếm tiền với SEO trong năm 2022.

1. Làm việc cho SEO agency chuyên nghiệp

SEO Agency là các công ty SEO cung cấp dịch vụ SEO khác nhau để giúp website của mọi doanh nghiệp có thể hiển thị tốt hơn trên kết quả tìm kiếm, từ đó tăng khách hàng và doanh thu tốt từ kênh SEO Marketing.

Công ty sẽ đưa ra quyết định về SEO trang web để hỗ trợ doanh nghiệp của khách hàng đạt được các mục tiêu doanh thu. Công ty sẽ đưa ra quyết định về SEO trang web để hỗ trợ doanh nghiệp của khách hàng đạt được các mục tiêu doanh thu.

Khi làm việc với SEO agency, bạn sẽ không chỉ học được các kỹ năng như phân tích trang web, mà còn tiếp xúc với nhiều khía cạnh khác nhau trong quản lý bằng cách thuyết trình và quảng cáo đến các khách hàng mới.

Agency được rất nhiều các doanh nghiệp đặt hàng nên người làm việc trong môi trường này có thể tiếp xúc được với rất nhiều loại hình kinh doanh.

Nếu làm việc càng lâu, bạn sẽ hiểu thêm về rất nhiều nghề nghiệp và luôn có thể ứng biến linh hoạt dựa trên bề dày kinh nghiệm của mình. Nếu làm việc càng lâu, bạn sẽ hiểu thêm về rất nhiều nghề nghiệp và luôn có thể ứng biến linh hoạt dựa trên bề dày kinh nghiệm của mình.

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội để phát triển trong công ty, cơ hội trau dồi các kỹ năng mới từ đồng nghiệp, có được công việc và nguồn thu nhập ổn định, v.v.

Mặt khác, nó cũng sẽ tồn tại một số nhược điểm ví dụ như không thể lựa chọn khách hàng và thương hiệu cùng hợp tác cũng như sự gò bó khi phải làm việc 8 tiếng một ngày.

2. Tạo trang web thương mại điện tử và bán sản phẩm

Nếu sở hữu kiến thức chuyên sâu về SEO thương mại điện tử, bạn có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để bán sản phẩm thông qua website.

Bởi xu hướng mua hàng của người tiêu dùng đang chuyển dần từ offline sang online, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bởi xu hướng mua hàng của người tiêu dùng đang chuyển dần từ offline sang online, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Hãy bắt đầu bằng cách chọn thị trường ngách cho mình và hoàn thiện sản phẩm để bán.

Thay vì hướng đến tất cả mọi người có khả năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm thì thị trường ngách này chỉ tập trung vào một phân khúc rất nhỏ của thị trường hay một nhóm người được lợi nhất từ sản phẩm dịch vụ.

Thị trường ngách hướng đến “độc chiếm” một phần lớn trong một thị trường rất nhỏ thay vì nỗ lực tập trung vào một phần nhỏ trong thị trường lớn. Thị trường ngách hướng đến “độc chiếm” một phần lớn trong một thị trường rất nhỏ thay vì nỗ lực tập trung vào một phần nhỏ trong thị trường lớn.

Sau đó, hãy bắt tay vào thực hiện nghiên cứu từ khoá và đối tượng hướng tới nhằm tìm hiểu khách hàng tiềm năng của bạn cũng như những từ khóa mà họ sử dụng để tìm kiếm sản phẩm này.

null

Một lưu ý trước khi bắt đầu là phải đưa ra quyết định chính thức là hãy đảm bảo rằng, bạn cũng sẽ phải thực hiện việc phân tích thật kỹ đối thủ cạnh tranh bằng SEO.

Đó là cách để tìm ra những điều cần thiết khiến từ khoá của bạn được xếp hạng đầu tiên.

Các trang web thương mại điện tử cho phép bạn kiểm soát việc xây dựng thương hiệu và thông điệp. Thêm vào đó, thị trường thương mại điện tử đang trỗi dậy đầy mạnh mẽ.

Vì vậy, việc đầu tư vào đây sẽ là một lựa chọn khôn ngoan và thậm chí còn sinh lời lớn.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với sự bất ổn do khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, đồng thời việc mở rộng quy mô cũng là một thách thức không nhỏ.

3. Dropship các sản phẩm khác trên trang web

Giả sư như trang web thương mại điện tử của bạn đang hoạt động ổn nhưng khách hàng giờ lại tìm kiếm những sản phẩm khác đi hoặc việc quản lý kho đang gặp khó khăn.

Dropshipping chính là câu trả lời cho vấn đề này.

Mô hình dropshipping sẽ giúp bạn có thể bán đồ trên trang web của mình mà không cần lo về việc vận chuyển, sản xuất, kho bãi hoặc nguy cơ nhập phải sản phẩm không bán được.

Với mô hình này, việc duy nhất bạn cần tập trung là xây dựng trang web, marketing cũng như phát triển nó. Với mô hình này, việc duy nhất bạn cần tập trung là xây dựng trang web, marketing cũng như phát triển nó.

Cách thức hoạt động của dropshipping sẽ như sau: bạn sẽ là trung gian giữa khách hàng và nhà sản xuất, khi có ai đó mua đồ thì bạn sẽ gửi thông tin của đơn hàng cho bên sản xuất và sau đó họ sẽ gửi thẳng đồ cho người mua hàng.

Về cơ bản, lợi nhuận bạn kiếm được sẽ là tiền chênh lệch giữa giá gốc và giá mà bạn để trên trang web. Về cơ bản, lợi nhuận bạn kiếm được sẽ là tiền chênh lệch giữa giá gốc và giá mà bạn để trên trang web.

Do đó, bạn cần phải áp dụng những kỹ thuật, nội dung SEO thích hợp dựa vào sản phẩm trên trang web của mình.

Ví dụ nếu bạn bán đồ nội thất cũ thì hãy đặt các từ khóa thích hợp (khoảng 3 đến 4 cụm từ tìm kiếm) để khách hàng có thể tìm thấy trang web của mình dễ dàng hơn.

Một điều nữa, hãy tạo ra một phần mô tả sản phẩm độc nhất, phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn và chứa các từ khóa đúng nhằm làm cho nội dung nổi bật hơn.

Đừng sao chép y nguyên phần mô tả của nhà sản xuất nhé.

Tất nhiên là cách làm này cũng có một số nhược điểm nhất định như: việc không kiểm soát được việc vận chuyển, sản xuất cùng mức độ cạnh tranh cao, và thậm chí là bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý.

4. Cung cấp dịch vụ tư vấn về SEO

Loại dịch vụ này sẽ giúp cho người sử dụng đạt được những mục tiêu trong kinh doanh nhờ việc tăng số lượng người truy cập vào trang web và thúc đẩy doanh số.

Một chuyên gia tư vấn về SEO sẽ cung cấp các thông tin giá trị để trang web của khách hàng được xếp hạng SEO cao hơn và tăng lượng truy cập tự nhiên bằng những việc như nghiên cứu từ khóa,...

Tư vấn viên SEO cần phải giỏi trong việc thích ứng với các xu hướng SEO mới và những thay đổi trong thuật toán của Google. Tư vấn viên SEO cần phải giỏi trong việc thích ứng với các xu hướng SEO mới và những thay đổi trong thuật toán của Google.

Ngoài ra, những người này cũng sẽ làm luôn cả việc phân tích SEO của đối thủ và qua đó tìm cách tận dụng những gì thu thập được vào chiến lược nội dung, backlink hoặc từ khóa cụ thể nào đó.

Dù công việc này nghe có vẻ khó khăn, nhưng nếu bạn là một người có nhiều kinh nghiệm về SEO thì đây là một nghề khá hay và thú vị.

Ưu điểm của việc tư vấn SEO bao gồm cơ hội làm việc với khách hàng mới, việc được lựa chọn khách hàng và thương hiệu cùng với cơ hội để mở rộng, phát triển doanh nghiệp tư vấn của bạn.

Những nhược điểm của công việc này cũng rất nhiều bao gồm từ tìm kiếm khách hàng mới cho đến yêu cầu cao về kinh nghiệm.

5. Bắt đầu làm blog và kiếm tiền từ quảng cáo và liên kết

Nếu bạn đã có sẵn một trang blog với lượng truy cập ổn thì bạn đã có thể kiếm được tiền từ SEO thông qua việc đặt quảng cáo hoặc làm nội dung được tài trợ.

Đặt quảng cáo ám chỉ việc đăng các banner lên trang web và nhận tiền dựa vào lưu lượng truy cập trang web và số lần nhấp chuột vào quảng cáo. Đặt quảng cáo ám chỉ việc đăng các banner lên trang web và nhận tiền dựa vào lưu lượng truy cập trang web và số lần nhấp chuột vào quảng cáo.

Làm nội dung được tài trợ là việc các nhãn hàng, thương hiệu trả bạn tiền để nói về một dịch vụ, sản phẩm cụ thể trên blog của mình.

Ví dụ như những bài viết đánh giá sản phẩm, dịch vụ hoặc địa điểm. Ví dụ như những bài viết đánh giá sản phẩm, dịch vụ hoặc địa điểm.

Bằng việc làm blog, bạn được quyền tự do chọn thị trường ngách của mình sau đó là truyền tải nội dung tới những người có cùng sở thích, chí hướng.

Và vì đây là blog của bản thân nên bạn được thoải mái làm việc bất cứ giờ nào mình thích, có nhiều không gian hơn để sáng tạo và thử nghiệm các loại nội dung mới.

Dù hấp dẫn là thế nhưng bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để làm nội dung cũng như việc viết ra được những bài viết thú vị, mang tính thời sự, có giá trị lâu dài thì blog của bạn mới có thể kiếm ra tiền.

Lời kết

Trong thời đại mà digital marketing lên ngôi như hiện nay, SEO là một kỹ năng rất có giá trị và đáng để dành thời gian học, thuần thục nó.

Có cung ắt sẽ có cầu và bạn sẽ có vô vàn lựa chọn trong việc sử dụng kỹ năng SEO thế nào cho tốt mà lại kiếm được ra tiền.

Trên đây là một cách kiếm ra tiền từ SEO mà bạn có thể tham khảo.

Việt Hiếu, lược dịch từ  Entrepreneur