Cụ thể, các kỹ năng bao gồm:

- Xây dựng đội ngũ và quản lý đội nhóm;
- Giao tiếp;
- Ủy quyền;
- Lãnh đạo;
- Quản lý tài chính;
- Quản lý dự án.

null

1. Xây dựng đội ngũ và quản lý đội nhóm - Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ đồng nghiệp

Việc đạt được mục tiêu kinh doanh thường bắt đầu bằng việc lựa chọn và quản lý một đội nhóm hiệu quả. 

Theo đó, khả năng lựa chọn ứng viên có năng lực và kỹ năng, phân công nhiệm vụ và hỗ trợ đồng nghiệp có thể góp phần cải thiện hiệu suất làm việc cho các thành viên trong nhóm. 

Sở hữu kỹ năng quản lý và xây dựng một nhóm mạnh mẽ sẽ giúp cá nhân hỗ trợ những người khác và đảm bảo mọi người hợp tác làm việc vì một mục tiêu chung.


2. Giao tiếp - Chia sẻ thông tin và thuyết phục hiệu quả

Điều quan trọng đối với cả chủ doanh nghiệp và người quản lý là có khả năng giao tiếp hiệu quả với nhân viên, người quản lý khác, khách hàng và các cá nhân khác tham gia vào hoạt động kinh doanh hàng ngày. 

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả bao gồm cả khả năng nói và viết, và có thể cho phép các cá nhân chia sẻ thông tin với nhiều đối tượng khác nhau. 

Sở hữu kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ có thể cho phép cá nhân, tổ chức thực hiện những việc sau:

- Đàm phán hiệu quả để giải quyết các tranh chấp.
- Soạn Email rõ ràng và súc tích.
- Tự tin diễn thuyết ở cả các buổi gặp trực tiếp và trong các sự kiện lớn.
- Giữ giao tiếp cởi mở giữa cá nhân, tổ chức và các nhân viên khác.
- Truyền đạt mục tiêu của một dự án và những bước cần thiết để hoàn thành nó.

3. Ủy quyền - Quyền tự do và trách nhiệm

Người quản lý và chủ doanh nghiệp thường có khả năng phân bổ nhiệm vụ một cách hiệu quả cho cá nhân và nhóm dựa trên khả năng và sự thành công đã được chứng minh của họ. 

Ủy quyền hiệu quả là sự cân bằng giữa quyền tự do và trách nhiệm. 

Điều quan trọng là nhân viên được trao quyền tự do để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời, phải chịu trách nhiệm và ghi lại tiến trình để đạt được kết quả mong muốn trong thời gian quy định của công ty.

4. Lãnh đạo - Xây dựng kế hoạch và tạo động lực cho nhân viên

Khi một doanh nghiệp phát triển, các nhà quản lý thường muốn tuyển dụng nhân sự và cung cấp cho họ tầm nhìn của công ty cũng như mục tiêu cụ thể cần đạt được. 

Theo đó, việc lãnh đạo chiến lược yêu cầu các nhà quản lý hiểu cách xây dựng một kế hoạch khả thi, tạo động lực cho nhân viên và các đội nhóm hoàn thành kế hoạch đó. 

Ngoài chủ doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo cũng hữu ích cho các giám sát viên trong việc duy trì hoạt động hàng ngày hiệu quả và thúc đẩy nhân viên mà họ giám sát.


5. Quản lý tài chính - Hiểu tình hình và quản lý hiệu quả 

Chủ doanh nghiệp và những người ở vị trí quản lý thường được yêu cầu có kỹ năng quản lý tài chính để hiểu và quản lý nhu cầu tài chính của công ty một cách hiệu quả. 

Kỹ năng quản lý tài chính bao gồm:

Khả năng phân tích thị trường hiện tại, hiểu lợi ích và rủi ro đầu tư, lập ngân sách hiệu quả và xác định bất kỳ yếu tố nào có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tài chính của công ty. 

Ngoài chủ doanh nghiệp, các vị trí khác cũng có thể yêu cầu kỹ năng quản lý tài chính, như nhà phân tích kinh doanh, kế toán và nhân viên ngân hàng.

6. Quản lý dự án - Theo dõi tiến độ và xử lý kịp thời

Các dự án tại nơi làm việc thường có các mốc thời gian, cột mốc, ngân sách và mục tiêu cuối cùng cụ thể. 

Kỹ năng quản lý dự án cho phép cá nhân, tổ chức xử lý các công việc hàng ngày một cách hiệu quả và theo dõi tiến độ chung của một dự án. 

Đồng thời, kiểm soát chi phí và hoàn thành đúng hạn là hai khía cạnh quan trọng của kỹ năng quản lý dự án.


Lời kết

Trên thực tế, để thành công tại nơi làm việc, một cá nhân cần có rất nhiều kỹ năng kinh doanh. 

Mỗi ngành nghề hay vị trí cụ thể có thể yêu cầu những kỹ năng riêng, nhưng 6 kỹ năng kinh doanh phổ biến bên trên có thể áp dụng trong mọi ngành. 

Bằng cách làm chủ những kỹ năng này, các cá nhân sẽ thu được lợi ích lớn, đảm bảo thành công trong sự nghiệp dù làm việc ở đâu.

Lược dịch từ bài viết của Indeed.