Giới thiệu về tập đoàn Central

Central là một trong những tập đoàn sản xuất linh phụ kiện, phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Nhật Bản.
Năm 1988, Central đưa vào thị trường dòng sản phẩm phủ bóng ô tô đầu tiên với tên gọi Paint Sealant Coating, sử dụng hợp chất Flour.

Theo thống kê từ tập đoàn này, các dòng sản phẩm phủ bóng đã được sử dụng trên 10 triệu xe từ khi ra mắt đến nay.
Lớp phủ bóng được hình thành trên bề mặt sơn, có tác dụng bảo vệ, duy trì độ sáng bóng và chống bám nước trên bề mặt sơn ô tô.
Từ đó đến nay, trung tâm nghiên cứu và phát triển Nakanoshima R&D của hãng này liên tục cho ra đời thêm dòng sản phẩm cao cấp hơn, tiêu biểu là Guard Cosme SP với thành phần cấu tạo từ hợp chất Flour và thủy tinh.
Trong đó, lớp phủ chứa hợp chất Flour giúp bụi bẩn khó bám vào lớp sơn, đồng thời tạo hiệu ứng "lá sen" trên bề mặt.
Lớp phủ thủy tinh giúp tăng khả năng chống chịu thời tiết, bảo vệ bề mặt sơn và đảm bảo độ sáng bóng.
Central đã cho ra đời thêm dòng sản phẩm chất lượng tốt hơn như:
Premium Coating WG cấu tạo bởi 2 lớp thủy tinh, Super Premium Coating EXG cấu tạo bởi 3 lớp thủy tinh...
Những sản phẩm này hứa hẹn sẽ bảo vệ bề mặt sơn tốt hơn, tăng độ sáng bóng, khả năng chống bám nước và hạn chế tối đa bám bẩn trên bề mặt sơn ô tô.
Năm ngoái, hãng cán mốc sở hữu 8.400 đại lý phân phối tại Nhật.
Central chính thức vào Việt Nam tháng 12/2018, thành lập doanh nghiệp Capco Việt Nam, văn phòng đặt tại TP.HCM.
Central tiếp cận thị trường Việt Nam
Ở Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm phủ bóng cho ô tô, khoảng trên dưới 20 loại khác nhau, anh Trần Hoàn (42 tuổi), một thợ phủ bóng có kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết:
“Đa số các sản phẩm phủ bóng được sử dụng công nghệ phổ biến như Nano hay Ceramic”.
"Sản phẩm tại mỗi cửa hàng mỗi khác, giá cả cũng khác nhau, chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc Mỹ", anh nói.
"Khi người dùng trong nước quan tâm hơn đến việc làm đẹp xe, các sản phẩm phủ bóng sẽ ngày càng nhiều loại hơn, nên rất dễ bị pha trộn hàng giả, hàng kém chất lượng".

Trong đó, Capco là một trong số ít sản phẩm phủ bóng ô tô được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, do tập đoàn Central sản xuất và phân phối.

"Dòng sản phẩm phủ bóng Capco rất khó làm giả, do quy trình nghiên cứu và phát triển độc quyền từ tập đoàn mẹ, có hệ thống quản lý, giám sát chặt chẽ", đại diện hãng nói.
"Chúng tôi tập trung cho phủ bóng thủy tinh, cũng là dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của tập đoàn Central".
Tiếp cận thị trường Việt Nam, Central đưa sản phẩm đến người dùng thông qua các đại lý ô tô chính hãng, như Toyota Nankai Hải Phòng, Toyota Okayama Đà Nẵng, Hyundai Quảng Trị, VinFast Huế...
Thông qua hệ thống này, người dùng sẽ được tiếp cận với công nghệ phủ bóng thủy tinh tiên tiến của Nhật Bản.
"Chúng tôi tin tưởng vào chất lượng "Made in Japan" và sự phổ biến của dòng sản phẩm Central tại Nhật nên đã đồng hành, đưa sản phẩm này tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tại đại lý", ông Egashira Masanori, Giám đốc Kinh doanh & Dịch vụ Toyota Nankai Hải Phòng nói.
"Khách hàng tại đại lý ấn tượng với lớp phủ thủy tinh độc đáo và quy trình chăm sóc khách hàng, hậu mãi của Capco nên thường quay lại và giới thiệu bạn bè đến sử dụng dịch vụ".

Ngoài các gói phủ bóng ngoại thất, Central còn phân phối các dòng sản phẩm phục vụ xe hơi khác như:
Chống bám nước cho kính Skato 360; khử mùi, kháng khuẩn nội thất Titania; phủ bảo vệ da, mâm xe; đèn chiếu sáng...
Sắp tới, Capco sẽ mang đến thị trường Việt Nam dòng sản phẩm độc quyền Excel Pure.
Excel Pure là loại phủ bóng với cơ chế tự làm sạch, tĩnh điện, chống bám nước, phù hợp cho những vị trí dễ tích tụ bụi bẩn như tấm pin mặt trời, hệ thống biển báo, ống thông gió điều hòa...
Theo anh Thế Dương (40 tuổi), quản lý một hệ thống chăm sóc ô tô tại TP.HCM cho biết, cách vận hành của Central khá thú vị, khác nhiều so với các sản phẩm đang có trên thị trường.
Thay vì thông qua các cơ sở chăm sóc xe bên ngoài để phân phối sản phẩm, hãng này lại ưu tiên hệ thống đại lý ô tô chính hãng trên toàn quốc để tiếp cận người dùng.
Tại các đại lý chính hãng phân phối và thi công sản phẩm Capco, Central thường xuyên cử chuyên gia của hãng đến hướng dẫn định kỳ, kiểm tra và hỗ trợ nhân viên tư vấn sản phẩm.

Xu hướng làm đẹp ngoại thất ô tô nở rộ với công nghệ phủ bóng thủy tinh
Làm đẹp ngoại thất là xu hướng nở rộ khoảng 5 năm gần đây tại thị trường ô tô Việt, nhờ số lượng người trẻ lần đầu mua xe tăng nhanh chóng.
Ngoài yếu tố bảo vệ lớp sơn khỏi khí hậu nóng ẩm, tăng độ bóng, việc phủ thủy tinh còn giúp ngoại thất chống bám bụi bẩn, giữ được bề mặt sơn đẹp và bền bỉ hơn.

Phủ bóng thủy tinh là một trong những công nghệ mới nhất trên thị trường.
Dòng sản phẩm này của Capco ra đời dựa trên hơn 30 năm nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Nhật Bản.
Ưu điểm dễ nhận thấy của phương pháp này là thời gian thi công nhanh, từ 2 giờ cho mỗi chiếc xe mới.
Khi được phủ thủy tinh, bề mặt sơn ô tô sẽ được bảo vệ nhờ lớp màng thủy tinh trong suốt, giúp chống bám bẩn và tạo hiệu ứng lá sen khi trời mưa.

Đây là yếu tố giúp người dùng giảm thiểu số lần rửa xe, thậm chí chỉ cần xịt nước, không dùng xà phòng, hóa chất tẩy rửa, xe vẫn có thể được làm sạch.
Để cam kết về độ bền của lớp phủ, hiện Capco Việt Nam đưa chính sách bảo hành đến 5 năm cho xe sử dụng gói sản phẩm.