Tại sao lại là Tết? - Chiến dịch điểm nhấn của năm
Các chiến dịch Tết đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch từ sớm và có kế hoạch triển khai ngay khi có tín hiệu Tết.
Tết đến mang theo nhiều áp lực và nỗi lo toan cho nhiều người, bởi lẽ, họ phải chuẩn bị để đón chào Tết một cách trọn vẹn và đầy đủ.
Tuy nhiên, nhờ vào việc sử dụng các nền tảng Digital, người dùng có thể giảm bớt những tất bật và lo toan của dịp Tết, thông qua các hình thức như:
Mua sắm các Combo Tết trên các trang thương mại điện tử; Học hỏi các bí kíp dọn dẹp nhà cửa và nấu mâm cỗ Tết qua các trang Web; Tặng quà và lì xì Online; Chúc Tết họ hàng qua các ứng dụng gọi điện Video...
Xu hướng này của người dùng sẽ là thời cơ vàng để thúc đẩy sự tăng trưởng của các dịch vụ như Internet Banking, ví điện tử,...
Mirinda - Mang tiếng cười trong dịp Tết
Mirinda, muốn lưu ý đến người tiêu dùng và thúc đẩy tiếng cười trong dịp Tết, nên đã hợp tác với người nổi tiếng và người sáng tạo trên YouTube, để tạo ra một Video ca nhạc hài hước giới thiệu sản phẩm của mình.
Video đã thu về hơn 66 triệu lượt xem và tăng 41% doanh số bán hàng trong mùa Tết.
Cẩm nang ứng dụng Xu hướng
Một số lưu ý cơ bản để ứng dụng xu hướng này hiệu quả bao gồm:
- Nên khai thác các chủ đề quen thuộc như sự kết nối, gắn kết (không chỉ trong phạm vi gia đình), sum họp,...
- “Số hóa” chiến dịch Tết như: mua sắm trên thương mại điện tử; tặng quà và nhận lì xì Online; bài viết, video chia sẻ kiến thức về phong tục ngày Tết; chúc Tết Online,...
- Xây dựng nội dung khuyến khích tương tác và tăng trải nghiệm người dùng.
- Hợp tác với các trang tin tức uy tín để tiếp cận người dùng như: tổ chức cuộc thi cho độc giả, tài trợ tuyến bài về chủ đề Tết,...
Lời kết
Chiến dịch Tết là điểm nhấn lớn nhất trong năm và quyết định phần lớn doanh thu, mức độ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ... của doanh nghiệp vào thời điểm sức mua tăng mạnh nhất.
Tận dụng nền tảng số và dễ "chạm" đến cảm xúc người tiêu dùng Tết là dịp giúp mọi người nghỉ ngơi, quây quần bên người thân sau 1 năm làm việc vất vả.