Kế hoạch Marketing chiến lược - Xác định tầm nhìn dài hạn cho thương hiệu
Marketing mang tính chiến lược cung cấp những đề xuất mang tính tổng thể, ý tưởng và câu chuyện truyền thông xuyên suốt, thông điệp thương hiệu, giá trị công ty, dữ liệu về khách hàng mục tiêu và cách thức tiếp cận mang tính toàn diện.
Các kế hoạch Marketing chiến lược lý tưởng có tầm nhìn dài hạn vì các đề xuất giá trị và các yếu tố quan trọng khác của thương hiệu công ty thường không thay đổi trong một thời gian dài.
Chiến lược Marketing mang theo nhiều ý nghĩa, như:
- Hướng mục tiêu Marketing phù hợp với các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp;
- Tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững giúp tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai cho doanh nghiệp.
- Tạo ra một doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao hơn so với chi phí đầu tư.
- Giúp đánh giá các giá trị, mục tiêu, đối tượng mục tiêu và vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp có hoạt động đúng đắn và nhắm vào đúng thị trường mục tiêu, tránh lãng phí tài nguyên, tiền bạc và thời gian.
- Cung cấp cho bộ phận Marketing và các bộ phận khác một dạng mẫu, thông báo các sáng kiến trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty… giúp đồng bộ trải nghiệm và nâng cao nhận thức thương hiệu.

Vinamilk - Chiến lược quảng cáo đa kênh
Một trong các chiến lược Marketing của Vinamilk đó là tận dụng đa dạng các kênh truyền thông để quảng cáo sản phẩm của mình, như:
Tivi, TVC, báo đài, Billboard, Fanpage, truyền hình,....
Với chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh, độ phủ sóng đã giúp cho Vinamilk triển khai thành công các chiến dịch Marketing của mình.
Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Kế hoạch Marketing chiến lược
Đầu tiên, để ứng dụng xu hướng này, thương hiệu cần nghiên cứu sâu vào nguồn khách hàng mục tiêu để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ phù hợp với các đối tượng.
Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng nên lấy khách hàng làm đối tượng trung tâm.
Việc tìm hiểu những chiến lược đối thủ cạnh tranh, sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra thế mạnh cũng như điểm yếu, khai thác thời cơ và cải thiện doanh nghiệp tốt hơn.
Đồng thời, cần lựa chọn đúng kênh Marketing và phải tập trung chủ lực vào những kênh mà khách hàng thường hay sử dụng.
Sau đó, sử dụng chiến lược chia nhỏ phễu bán hàng sẽ thu hút khách hàng, khơi gợi sở thích và mong muốn sau đó CTA hành động để kích thích khách hàng mua sắm.
Lưu ý rằng, cần luôn có KPI cần đạt được hoặc tạo ra mục tiêu bằng mô hình SMART.
Ngoài ra, một chiến lược tiếp thị hiệu quả có thể dựa trên nguyên tắc 4P đảm bảo sự nhất quán về thông điệp và nội dung và tối ưu sức mạnh của từng loại công cụ.

Lời kết
Chiến lược cần thiết và quan trọng cho mọi mô hình doanh nghiệp, nhằm định hướng ngắn hạn và dài hạn cho mục tiêu của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn cải thiện tư duy chiến lược.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ khi luôn bị sức ép về doanh thu thì cách đầu tư đúng đắn vào Marketing phải cân đo đong đếm thật kỹ lưỡng.