Gia đình luôn là chủ đề vượt thời gian

Chủ đề gia đình được khai thác rất nhiều bởi nó có thể truyền tải những giá trị, thông điệp mang tính nhân văn cao, tạo ra sự đồng điệu để kết nối con người với cộng đồng, khơi gợi những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp của mỗi người dành cho nhau.

Trong âm nhạc, gia đình không bao giờ là đề tài cũ, thậm chí được thể hiện và biến tấu đa dạng với nhiều hình thức khác nhau, mang đến những góc nhìn chân thật của người nghệ sĩ.

King of Rap là chương trình tìm kiếm và vinh danh những rapper trẻ tài năng, đồng thời mang thể loại âm nhạc “ngầm” (underground) này xuất hiện chính thống và đến gần hơn với mọi lứa tuổi khán giả.

Một trong những thí sinh của cuộc thi này là ICD, ở vòng bán kết, bằng bản Rap do chính anh sáng tác “Tài sản của bố” với sự góp giọng của nữ ca sĩ Orange đã đem đến cảm xúc lắng đọng, có lúc ''sởn da gà'' cho cả ban giám khảo lẫn khán giả.

Gia đình là nguồn cảm hứng sáng tác của rapper ICD. Gia đình là nguồn cảm hứng sáng tác của rapper ICD.

Lời bài hát truyền tải những tâm tư khó thành lời của người cha dành cho đứa con trai đã mang lại tấm vé vào vòng chung kết cho chàng rapper trẻ.

Nếu ICD dùng lời rap để nói lên tình cảm cha con thì Cara lại thể hiện tình yêu và ước mơ của người mẹ dành cho con gái bằng bản nhạc pop nhẹ nhàng trong chương trình The Heroes.

Bài hát “Ước mơ của mẹ” là câu chuyện của chính nữ ca sĩ được thể hiện cùng với mẹ ruột của cô đã lấy đi nước mắt của người nghe và để lại ấn tượng sâu sắc cho ban giám khảo.


Không ngoại lệ trong lĩnh vực thời trang, anh Nguyễn Việt Hòa lấy ý tưởng từ chính gia đình nhỏ của mình đã lập nên công ty thời trang YODY với thông điệp thời trang gắn kết gia đình.

YODY ra đời với mong muốn phục vụ cho 80% dân số Việt Nam, từ trẻ nhỏ cho tới người 80 tuổi.

Trong đó, phân nhánh thương hiệu YODY Kids của công ty thực hiện với sứ mệnh giúp các bé sử dụng những sản phẩm thời trang “Made in Vietnam” có chất lượng cao, bố mẹ mua sắm với sự tiện lợi gần nhà và dịch vụ tốt.

Anh Nguyễn Việt Hòa - Founder và CEO của công ty thời trang YODY. Anh Nguyễn Việt Hòa - Founder và CEO của công ty thời trang YODY.

Thương hiệu Việt Nam dành cho mọi người dân Việt Nam

Anh Hòa cho biết người Việt Nam ít được tiếp cận với các sản phẩm Made in Vietnam bởi 2 rào cản: các công ty may mặc lớn chưa quan tâm nhiều đến thị trường nội địa, các thương hiệu nước ngoài có giá thành cao chưa phù hợp với người dân.

 Vì thế, YODY mong muốn có thể tạo ra một thương hiệu thuần Việt chất lượng cao với mức giá hợp lý để mọi người dân Việt có thể sử dụng được.

Ngoài ra, doanh nhân cũng bày tỏ khao khát đưa Việt Nam thoát khỏi định kiến là một nước chuyên về gia công thời trang.

Anh Hải lập nên thương hiệu YODY Kids với cảm hứng từ gia đình mình. Anh Hòa lập nên thương hiệu YODY Kids với cảm hứng từ gia đình mình.

Dưới góc độ là người cha có 4 đứa con, anh Hòa nhận thấy việc mua quần áo cho các con mình gặp phải những trở ngại nhất định.

Các sản phẩm Trung Quốc xuất hiện dày đặc tại thị trường Việt Nam với mẫu mã thu hút nhưng lại kém bền và mau hỏng, trong khi các thương hiệu quần áo trẻ em chất lượng cao lại chưa nhiều.

Điều này giúp anh nhận ra một vấn đề rằng các bé cũng cần những sản phẩm có chất liệu an toàn phù hợp với sự năng động, sáng tạo, thoải mái không bị gò bó.

Sau khi ra mắt thương hiệu YODY Kids, công ty nhận được nhiều phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm, thể hiện họ không chỉ hài lòng về các sản phẩm tốt mà còn có thể kết nối cảm xúc giữa các thành viên trong gia đình khi họ mặc trang phục của YODY trong các chuyến du lịch và trong cuộc sống hàng ngày.

Điều này mang lại động lực rất lớn cho anh Hòa và cả công ty.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà trong trang phục gia đình của YODY. Lý Hải - Minh Hà và các con trong trang phục gia đình của YODY. Gia đình này cũng là hình mẫu lý tưởng gia đình hạnh phúc.

“Hôm trước mình có 1 buổi tổ chức sinh nhật có đến 2000 thành viên tham gia, điều đặc biệt là các bạn có mời một khách hàng VIP của YODY tham dự sinh nhật một cách bất ngờ, tại đó khách hàng có chia sẻ một cách rất cảm xúc là: “YODY là một thương hiệu dành cho mọi người.” Đó là điều khách hàng nghĩ và nói ra làm cho mình cảm thấy rằng mình đang đi đúng trên con đường định vị thương hiệu”, anh Hòa chia sẻ.

Chất lượng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu

Để có thể cạnh tranh với các sản phẩm từ Trung Quốc đang chiếm tỉ trọng lớn về thời trang trẻ em Việt Nam, YODY đã đầu tư vào nghiên cứu chất lượng sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt.

“YODY dành nhiều thời gian tâm huyết cũng như sự tập trung cho việc nghiên cứu những chất liệu có thể tạo ra sự thoải mái và đáp ứng được sự an toàn cho các con, mình thấy đó mới là định vị quan trọng nhất”, CEO cho biết.

Trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, công ty đã gặp không ít khó khăn và thách thức.

Theo anh Hòa, thách thức lớn nhất đối với YODY Kids đó là khả năng thật sự hiểu được trẻ em nghĩ gì và muốn gì bởi vì sẽ rất khó để có thể nhận được các thông tin phản hồi về sản phẩm từ các con.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều phản hồi từ khách hàng về việc mua sản phẩm lỗi, thế nhưng, với thái độ cầu tiến và dịch vụ khách hàng tốt YODY rất may mắn khi các khách hàng đã nhìn thấy sự nỗ lực của mình, yêu thương, tha thứ và tiếp tục đồng hành.

Để cải thiện, công ty đã đầu tư vào bộ phận nghiên cứu và phát triển từ form dáng, chất liệu đến độ bền của sản phẩm, gồm: bộ phận tìm kiếm chất liệu, bộ phận nghiên cứu chất liệu và bộ phận thiết kế.

Công ty YODY đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển, trong đó bộ phận nghiên cứu chất liệu đóng vai trò then chốt. Công ty YODY đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển, trong đó bộ phận nghiên cứu chất liệu đóng vai trò then chốt.

“Mình với vợ và các con mình cũng chính là những người trực tiếp test những sản phẩm bằng cách mặc rất kĩ và thậm chí rất khắt khe với tiêu chí đánh giá xem chất liệu này có được hay không. Là một người khá khó tính với chất lượng vải nên cho dù một chất liệu có mất bao nhiêu thời gian và công sức nghiên cứu đi chăng nữa nhưng khi mặc thử không ưng ý thì vẫn phải dừng và nghiên cứu lại”, anh Hòa tâm huyết.

Ngoài ra, yếu tố giá cả đặc biệt quan trọng đối với phân khúc sản phẩm trẻ em.

“Đối với các bé đang ở độ tuổi lớn nhanh thì mình vẫn có các lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt với một mức giá phù hợp để phụ huynh không phải quá đắn đo khi mua sắm cho các bé”, CEO cho biết thêm.

Sự tiện lợi gần nhà và dịch vụ tốt

Khác với những công ty khác, YODY tập trung vào trải nghiệm khách hàng.

Sau khi thử nghiệm 3 năm và được sự đón nhận của cả bố mẹ và các bé, anh Hòa dự định sẽ cho ra mắt dòng YODY Kids trong các store shop-in-shop của YODY, các hoạt động trong cửa hàng vẫn là hoạt động chung nhưng sẽ có những khu riêng để trưng bày sản phẩm cho trẻ em ở đó chứ công ty không định hướng YODY Kids sẽ có những cửa hàng riêng.

Các sản phẩm YODY Kids trong các store shop-in-shop của YODY. Các sản phẩm YODY Kids trong các store shop-in-shop của YODY.

Anh Hòa cho biết trẻ em sẽ chưa có ý thức rằng mình muốn mua quần áo ở đâu mà thường sẽ đi cùng bố mẹ thế nên tính tiện lợi cho các phụ huynh là điều rất quan trọng, kết hợp việc vui chơi và mua sắm sẽ vô cùng thuận lợi.

Mới đây, công ty vừa khai trương cửa hàng YODY Kim Đồng (Hà Nội) với diện tích lên đến 1000m2 xuất hiện ở gần khu Kids Zone để các con có thể vừa lựa chọn quần áo yêu thích vừa vui chơi trong lúc đợi bố mẹ mua sắm.

Bên cạnh đó, những sản phẩm đồ gia đình cũng được kết hợp tại cửa hàng để các phụ huynh có thể cùng con mình có một trải nghiệm mua sắm gia đình vui vẻ.

Khu vui chơi trẻ em được tích hợp trong cửa hàng mua sắm của YODY. Khu vui chơi trẻ em được tích hợp trong cửa hàng mua sắm của YODY.

Định hướng trong tương lai của các cửa hàng YODY sẽ là một nơi để trải nghiệm, một phòng thử đồ cho cả gia đình chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để mua sắm.

Trẻ em gia đình nào cũng có cơ hội mặc ''hàng hiệu'', chất liệu tốt.

YODY không bị giới hạn bởi các phân khúc cao cấp hay bình dân mà là ”Hàng hiệu cho mọi người”.

Về doanh số, YODY kỳ vọng các sản phẩm của YODY Kids sẽ chiếm 10% trên tổng doanh số của YODY và có thể bán được khoảng 50,000 sản phẩm/tháng.

Với định hướng là thương hiệu thời trang bền vững, các sản phẩm của YODY đều sản xuất từ chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ em năng động, vui chơi.

Đặc biệt với dòng sản phẩm từ chất liệu Recycle, YODY có thể hỗ trợ phụ huynh giáo dục trẻ nhỏ về bảo vệ môi trường, sử dụng sản phẩm an toàn môi trường.

Trang phục trẻ em của YODY Kids được làm từ chất liệu Recycle Cà Phê. Trang phục trẻ em của YODY Kids được làm từ chất liệu Recycle Cà Phê.

Sắp tới 80% sản phẩm Yody Kids sẽ được sử dụng chất liệu từ Recycle Cà phê , Airycool và Cotton Organic cho trang phục cơ bản hàng ngày của trẻ nhỏ.

Hà Hồ - Trends Việt Nam.