Digital tích hợp vào thực tế - Ý nghĩa thực tiễn

Digital tích hợp vào thực tế là một hình thức chiến lược thu hút người dùng bằng cách để khách hàng có những tương tác hoặc trải nghiệm cụ thể với thương hiệu.

Một trong những hình thức phổ biến được các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng là sự kết hợp Digital vào thực tế trong những sự kiện lớn, nơi người dùng bắt đầu có những trải nghiệm trực tuyến trong suốt sự kiện. 

Ba ý nghĩa lớn của xu hướng này bao gồm:

- Giúp doanh nghiệp tồn tại trong thị trường cạnh tranh gay gắt.
- Thu hút sự tham gia của người dùng bởi sự mới lạ và độc đáo mà họ chưa từng thử trước đây.
- Xây dựng thương hiệu cùng với công nghệ.
- Hỗ trợ trải nghiệm khách hàng và tập trung hiệu quả hơn vào nhu cầu mua sắm cũng như mong muốn được tương tác với nhãn hiệu của người tiêu dùng.

Trải nghiệm trên Digital tích hợp vào thực tế đáp ứng nhu cầu của thời đại (Ảnh: Unsplash).
Trải nghiệm trên Digital tích hợp vào thực tế đáp ứng nhu cầu của thời đại (Ảnh: Unsplash).

Alibaba - Cửa hàng “Fashion AI” 

Gã khổng lồ Alibaba đã phát triển một cửa hàng “Fashion AI” tại Hồng Kông để đơn giản hóa trải nghiệm bán lẻ thời trang thông qua trí tuệ nhân tạo.

Alibaba đã trang bị các "thẻ may mặc thông minh" tại các cửa hàng của mình. 

Khi chạm vào gương thông minh, các thông tin về quần áo và đề xuất phối đồ cho khách hàng sẽ được hiển thị.

Khách hàng không cần phải cầm quần áo để thử khi vào phòng thay đồ mà chỉ cần đứng trước gương thông minh và thêm sản phẩm vào Virtual Shopping Cart.

Nhân viên cửa hàng sẽ mang các sản phẩm tới phòng thay đồ dựa theo yêu cầu của khách.

Các món đồ cũng được hiển thị vị trí cụ thể để nhân viên dễ dàng tìm kiếm và mang tới cho khách hàng.

Alibaba cũng có kế hoạch tích hợp cửa hàng truyền thống với một ứng dụng "tủ quần áo ảo" cho phép khách hàng xem trang phục mà họ đã thử tại cửa hàng.
Alibaba cũng có kế hoạch tích hợp cửa hàng truyền thống với một ứng dụng "tủ quần áo ảo" cho phép khách hàng xem trang phục mà họ đã thử tại cửa hàng.

Cẩm nang ứng dụng Xu hướng

Ba trải nghiệm “đắt giá" có thể đề cập đến trong xu hướng này bao gồm:

- AI

AI luôn phát triển và có tiềm năng to lớn vì nó giúp cải thiện khả năng tự phục vụ của khách hàng, tăng cường cá nhân hóa và đáp ứng các yêu cầu lẫn nhu cầu ngày càng cao của từng khách hàng theo cách riêng của họ.

AI sẽ giúp các thương hiệu tạo ra nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa hơn cho khách hàng bằng cách đã phân tích toàn bộ lịch sử tương tác, giao dịch của khách hàng trên tất cả các kênh cũng như chủ động đưa ra các câu hỏi, nhận phản hồi để dự đoán thói quen, sở thích của khách hàng và đưa ra gợi ý cho họ.

- VR

VR (công nghệ thực tế ảo) đang được một số thương hiệu sử dụng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bởi VR có thể khiến cho người tiêu dùng đắm chìm trong thế giới như thật và VR còn cung cấp cho họ những trải nghiệm mới mẻ về sản phẩm, dịch vụ. 

- loT

Sức mạnh của IoT là cho phép tổng hợp và tương tác đa nền tảng, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các loại sản phẩm mới. 

Các thương hiệu hiện có thể sử dụng công nghệ loT để thúc đẩy mối quan hệ trực tiếp giữa các hoạt động trong thế giới thực và truyền thông kỹ thuật số nhằm triển khai các chiến dịch quảng bá trên các nền tảng. 

Điều này cho phép khách hàng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tốt hơn.

Công nghệ đang ngày càng nâng cấp trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Unsplash).
Công nghệ đang ngày càng nâng cấp trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Unsplash).

Lời kết

Có thể thấy, thời đại công nghệ sẽ thúc đẩy các thương hiệu mạnh mẽ chuyển đổi và không ngừng nâng cấp những trải nghiệm cho khách hàng.

Đây cũng là lợi thế cạnh tranh và nâng tầm phát triển cho các doanh nghiệp.