Xây dựng tình yêu của nhân viên và thương hiệu - Tiếp cận bằng chính văn hóa doanh nghiệp

Thông qua nhân viên, doanh nghiệp có thể gián tiếp quảng bá văn hóa vững chắc của mình thông qua các chia sẻ từ kênh mạng xã hội của nhân viên, từ đó tiếp cận được nhiều đối tác và khách hàng hơn.

Phạm vi tiếp cận nội dung có thương hiệu tăng 561% khi được chia sẻ bởi nhân viên thay vì các kênh của công ty.

Qua tính chất lan truyền nhanh của mạng xã hội cùng độ tin cậy của người chia sẻ, sự tích cực đó sẽ tiếp cận và thu hút các ứng viên tiềm năng.

Khi người sử dụng lao động cải thiện văn hóa nơi làm việc, tạo ra sự gắn kết giữa các nhân viên, từ đó, doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí đào tạo nhân sự mới do nhân viên nghỉ việc liên tục.

Với sự hài lòng của các nhân viên, độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phủ rộng trên các mạng xã hội thông qua các lượt nhắc của nhân viên trên mạng xã hội.

Xây dựng tình yêu của nhân viên và thương hiệu là một phương thức Marketing hiệu quả dựa trên văn hóa doanh nghiệp (Ảnh: Unsplash).
Xây dựng tình yêu của nhân viên và thương hiệu là một phương thức Marketing hiệu quả dựa trên văn hóa doanh nghiệp (Ảnh: Unsplash).

Reebok - Ủng hộ và khuyến khích nhân viên chia sẻ niềm đam mê thể dục 

Thành công của chương trình ủng hộ nhân viên của Reebok xoay quanh việc khuyến khích nhân viên chia sẻ niềm đam mê thể dục và sau đó kết hợp một thẻ bắt đầu bằng "#" khuyến khích khi họ lần đầu tiên phát triển chương trình này.

Do đó, công ty có thể dễ dàng theo dõi nội dung mà nhân viên đã chia sẻ và phát triển cách tiếp cận theo thời gian.

Reebok cũng đánh giá cao sự cởi mở trong tổ chức và khuyến khích nhân viên trung thực.

Reebok lan tỏa niềm đam mê thể dục (Ảnh: Unsplash).
Reebok lan tỏa niềm đam mê thể dục (Ảnh: Unsplash).

Cẩm nang ứng dụng Xu hướng

Doanh nghiệp cần có sự định hướng cho nhân viên về việc xây dựng thương hiệu thông qua truyền thông xã hội.

Người quản trị cần giúp nhân viên hình dung ra những kết quả mà chiến lược này mang đến và vai trò then chốt của họ trong chiến lược.

Nhà quản trị cũng nên tạo ra các kênh giao tiếp mở với nhân viên, đảm bảo rằng những vấn đề của họ được giải quyết, từ đó giúp họ có tinh thần tích cực và phối hợp hiệu quả hơn.

Đồng thời, doanh nghiệp phải xác định rõ ràng đâu là mục tiêu mong muốn trong thời điểm tiến hành chiến lược, chuẩn bị nội dung, kế hoạch để nhân viên cùng đóng góp và công khai chia sẻ.

Một chiến lược rõ ràng là điều tiên quyết (Ảnh: Unsplash).
Một chiến lược rõ ràng là điều tiên quyết (Ảnh: Unsplash).

Lời kết

Xây dựng một nền tảng vững chắc về sự gắn bó của nhân viên và thực hiện các bước để đảm bảo mọi nhân viên đều hiểu và hành động phù hợp với sứ mệnh và giá trị thương hiệu.