Đa dạng nhóm khách hàng nhằm mang lại hiệu quả tối ưu

Các loại khách hàng khác nhau cho sự đa dạng mà các doanh nghiệp có thể xem xét bao gồm:

Tuổi, Giới tính, Tôn giáo; Dân tộc; Ngôn ngữ; Giáo dục; Tình trạng kinh tế xã hội; Vị trí địa lý.
null
Khách hàng với đa dạng nhu cầu, sở thích, văn hóa sẽ là một cơ hội và cũng là thách thức cho doanh nghiệp.

Lượng khách hàng tiềm năng của 2 thương hiệu Gucci và Balenciaga tăng đáng kể khi cả hai có màn hợp tác với chiến dịch "The Hacker Project".

null
Những thiết kế sản phẩm đặc trưng của Balenciaga đã được điểm xuyết nét nữ tính, cổ điển của Gucci.

Hàng loạt sản phẩm đã được kết hợp lại để thể hiện những đặc điểm độc đáo của cả hai thương hiệu.

Đa dạng nhóm khách hàng mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích tiềm năng

1. Mở rộng phạm vi tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng

Bằng cách mở rộng và phát triển thành các nhóm khác nhau, đối tượng nhóm KHMT mới sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu và lan truyền rộng rãi thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

2. Tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch

Thông qua các chiến dịch có nhiều Influencer đa dạng khác nhau, các thương hiệu có thể gia tăng mức độ liên quan của sản phẩm, và do đó, tăng phạm vi tiếp cận và độ nhận diện của thương hiệu.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi mở rộng nhóm khách hàng đa dạng hơn, thương hiệu có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi bởi sản phẩm của thương hiệu đã được tiếp cận với nhiều người hơn.

Đa dạng nhóm khách hàng được ứng dụng với những doanh nghiệp mong muốn mở rộng quy mô kinh doanh.

Đồng thời doanh nghiệp muốn sở hữu đa dạng nhóm khách hàng cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau từ đó phát triển và phân phối các sản phẩm phù hợp.

Cẩm nang dành cho doanh nghiệp để chinh phục đa dạng đối tượng khách hàng

1. Tăng cường các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Để thu hút được khách hàng các doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng xã hội và công cụ tìm kiếm.

2. Hợp tác với đối thủ cạnh tranh

Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp bao giờ cũng đem lại hiệu quả cao hơn bởi cả hai bên đều có cơ hội để mở rộng cơ sở khách hàng, tăng cường bán chéo và tăng doanh thu.

Kết luận

Doanh nghiệp cần phải hiểu rõ thị hiếu mua sắm của đa dạng nhóm khách hàng và có chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Đây là một phần trong nội dung báo cáo Marketing Trends Report 2022 do Trends Việt Nam thực hiện nhằm cung cấp những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2022.