Người Việt có xu hướng sử dụng bảo hiểm ngày một nhiều hơn

Tại hội thảo khoa học về thị trường bảo hiểm năm 2021, ông Ngô Trung Dũng (Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) chia sẻ số liệu tổng quan thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2020. 

Trong đó, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm vừa qua đạt hơn 8 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Ông cũng nhận định tính đến năm 2021, tỷ lệ dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm là 11% và dự kiến tới năm 2025 con số này là 15%.

Năm 2021, tỷ lệ dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm là 11% và dự kiến tới năm 2025 con số này là 15%. Năm 2021, tỷ lệ dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm là 11% và dự kiến tới năm 2025 con số này là 15%.

Sự tăng trưởng của ngành bảo hiểm tại Việt Nam trong thời gian vừa qua cho thấy nhu cầu tham gia bảo hiểm tăng cao trong thời kỳ dịch bệnh. Mọi người có ý thức hơn về chăm sóc sức khỏe và mua bảo hiểm là một trong những cách phòng ngừa rủi ro cho cả gia đình. 

Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, các doanh nghiệp bảo hiểm cần tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Trước tình hình đó, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ nằm chủ yếu ở khâu chuyển đổi số.

Từ quá trình tư vấn, thanh toán, ký kết hợp đồng, phát hành hợp đồng, quản lý hợp đồng, truy vấn thông tin, nhận thông tin chi trả quyền lợi bảo hiểm,… đã và đang được các doanh nghiệp số hóa trên nền tảng 4.0.

Hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp bảo hiểm

Các doanh nghiệp bảo hiểm đang cấp thiết hoàn thiện quá trình số hóa và liên tục nâng cấp các dịch vụ của mình để mang đến những trải nghiệm tiện lợi, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thời hiện đại.

Các doanh nghiệp bảo hiểm đang cấp thiết hoàn thiện quá trình số hóa và liên tục nâng cấp các dịch vụ của mình để mang đến những trải nghiệm tiện lợi, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thời hiện đại. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang cấp thiết hoàn thiện quá trình số hóa và liên tục nâng cấp các dịch vụ của mình để mang đến những trải nghiệm tiện lợi, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thời hiện đại.

MB Ageas Life - công ty Bảo hiểm nhân thọ được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan.

Năm 2020, MB Ageas Life chính thức ra mắt thị trường ứng dụng trực tuyến hỗ trợ chuyên viên tư vấn lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử trên các thiết bị di động có kết nối internet. 

Với vài thao tác đơn giản, Hợp đồng điện tử đã được phát hành, vừa giảm thiểu sai sót vừa tiết kiệm thời gian. Đồng thời, MB Ageas Life tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Viettel Pay và ứng dụng MBbank, giúp tăng sự tiện lợi và an toàn khi giảm thiểu tiếp xúc cộng đồng trong thời gian cao điểm của dịch bệnh.

MB Ageas Life đã cải thiện quy trình phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử được ký bởi chữ ký số với đầy đủ giá trị pháp lý như hợp đồng được ký và đóng dấu truyền thống. 

Bắt đầu từ tháng 5 năm 2021, khách hàng có thể tra cứu hợp đồng điện tử trên Cổng thông tin khách hàng trực tuyến mang tên "Hành trình của Tôi". 

Đây là một công cụ giúp khách hàng quản lý về hợp đồng bảo hiểm thuận tiện hơn khi có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Nhanh chóng, tin cậy, dễ dàng là những tiêu chí mà "Hành trình của Tôi" mang tới cho khách hàng tham gia bảo hiểm với MB Ageas Life.

Tiếp nối chức năng mua và thanh toán hợp đồng bảo hiểm qua các ứng dụng điện tử đã được triển khai thành công, trong năm 2021, MB Ageas Life sẽ mở thêm kênh tương tác trực tuyến với khách hàng qua Zalo, thanh toán online trên website,… hứa hẹn sẽ mang lại kết quả chuyển đổi số toàn diện và nhiều lợi ích vượt trội hơn nữa cho khách hàng. 

Trong năm 2021, MB Ageas Life sẽ mở thêm kênh tương tác trực tuyến với khách hàng qua Zalo, thanh toán online trên website,… hứa hẹn sẽ mang lại kết quả chuyển đổi số toàn diện và nhiều lợi ích vượt trội hơn nữa cho khách hàng. Trong năm 2021, MB Ageas Life sẽ mở thêm kênh tương tác trực tuyến với khách hàng qua Zalo, thanh toán online trên website,… hứa hẹn sẽ mang lại kết quả chuyển đổi số toàn diện và nhiều lợi ích vượt trội hơn nữa cho khách hàng.

Giữa tháng 5/2021, Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ Cathay Việt Nam đã cho ra mắt website mới nhằm tăng tính tiện lợi, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, rút ngắn toàn bộ quy trình mua bảo hiểm xuống chỉ còn chưa đầy 2 phút, thủ tục thay đổi hợp đồng, yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng chỉ trong vòng 1 phút…

Đặc biệt với các tính năng dành riêng cho hội viên sẽ giúp khách hàng quản lý mọi quy trình từ mua bảo hiểm, thay đổi hợp đồng, yêu cầu bồi thường, gia hạn hợp đồng, tới xem các thông tin về đơn hàng, hợp đồng bảo hiểm, tìm hiểu chính sách. 

Khách hàng cũng có thể thông qua chức năng dành cho hội viên nhập số hợp đồng của bất kỳ một đơn bảo hiểm mua từ đại lý hoặc, từ nhân viên bảo hiểm bất kỳ trước đó, từ giờ hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và giúp khách hàng tra cứu kết nối và người dùng có thể kiểm tra mọi tất cả các thông tin của tất cả các đơn bảo hiểm mà khách hàng đã mua bất kể thông qua hình thức offline hay online.

Ngoài website mới công ty cũng đã cho ra mắt APP "Smart Agent Go" dành riêng cho các đại lý, với các công cụ kỹ thuật hiện đại, cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm tức thì, nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ khách hàng.

Trong tương lai mục tiêu lớn nhất là sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển công nghệ tài chính nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đa dạng và nhu cầu của người dùng trong khu vực. Trong tương lai mục tiêu lớn nhất của Cathay Việt Nam là sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển công nghệ tài chính nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đa dạng và nhu cầu của người dùng trong khu vực.

Tổng hợp