iPhone lần đầu tiên trình làng vào năm 2007.
Sự phổ biến của dòng điện thoại này cho thấy iPhone hấp dẫn như thế nào.
Màn hình cảm ứng không có những phím bấm vật lý làm nên sự khác biệt của iPhone với những chiếc điện thoại khác thời đó.
Tuy nhiên ngay cả những người đứng đầu Apple cũng không ngờ rằng sản phẩm của mình sẽ đem đến những thay đổi sau đây.
App Store mang đến sự bùng nổ của ứng dụng di động
iPhone 3G ra đời năm 2008, và cũng là lần đầu tiên App Store xuất hiện.
App Store cho phép các lập trình viên của những đơn vị khác có thể đăng ứng dụng và tiếp cận với người dùng.
Họ có thể là Startup một thành viên cho đến những doanh nghiệp lớn.
Ở thời điểm đó, Apple nghĩ rằng chỉ cần 50 đơn đăng ký ứng dụng đã là “một thành công” rồi.
Kết quả họ nhận được đến 500 đơn đăng ký.

Tính đến tháng 4/2009, mỗi tuần App Store nhận được hơn 25.000 lượt đăng ký phê duyệt ứng dụng.
App Store trở thành hệ sinh thái phần mềm đa dạng nhất và dễ kết nối nhất mà thế giới từng chứng kiến.
Những tên tuổi lớn như Instagram, Waze, Uber hay Snapchat đều có xuất phát điểm là một ứng dụng trên iPhone.
Tránh mất tiền “oan” nhờ nhập mật khẩu trước khi thực hiện mua sắm
Quy định này được gọi là “Mylie Rule” bắt nguồn từ cô con gái Mylie của một chuyên gia nhận xét App Store.
Trong một lần cô bé thực hiện mua sắm trong Game đã vô tình khiến thẻ tín dụng của bố mình bị trừ 450 USD.

Đây không phải là trường hợp trừ tiền duy nhất, Apple nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ khách hàng.
Do các “mánh khóe” mua hàng được ẩn giấu quá kỹ trong các ứng dụng (in-app purchase).
Vậy nên trong đợi cập nhật iOS sau đó, Apple yêu cầu người dùng phải nhập mật khẩu khi thực hiện bất kỳ hành động mua sắm nào lúc đang sử dụng ứng dụng.
Camera trước trên iPhone 4G mở ra kỷ nguyên Selfie
Apple hiểu về phần cứng và phần mềm chụp ảnh hơn bất kỳ công ty nào trên thế giới.
Vì vậy họ dồn toàn bộ “tinh hoa” chụp ảnh vào điện thoại.
iPhone 4G ra đời với một chiếc camera trước mục đích ban đầu nhằm để tiện cho gọi FaceTime.

Nhưng chiếc camera trước này đã mở ra cả một kỷ nguyên selfie (chụp ảnh tự sướng) và các ứng dụng sử dụng camera trước như Snapchat.
Camera trước của iPhone có độ phân giải cao chụp rõ nét vì thế mà nhiều người thích chụp ảnh tự sướng trên dòng điện thoại này.
Màn hình lớn hơn bán chạy hơn
Trong nhiều năm, Apple cho rằng hãng không cần thay đổi kích cỡ màn hình iPhone.
Sau đó năm 2014, điện thoại Android mở rộng màn hình lên từ 5 - 6 inch.
Thời điểm này Apple thắng kiện Samsung về vi phạm bằng sáng chế (không liên quan đến kích thước màn hình) và nhận được 530 triệu USD.

Nhưng ngay trong quá trình này, Apple nhận ra rằng màn hình iPhone cần phải lớn hơn nữa.
Và những sản phẩm iPhone thế hệ tiếp theo, iPhone 6 và 6 Plus được nâng cấp màn hình lớn hơn với kích thước 5,5 inch.
Những chiếc điện thoại được cải tiến về màn hình này trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple.
Màn hình “tai thỏ” dẫn đầu xu hướng
Màn hình “tai thỏ” là cụm từ chỉ một dạng thiết kế của điện thoại thông minh mà ở đó màn hình sẽ bị khuyết một phần.
Phần này còn được gọi là Notch, tại đó sẽ được lắp đặt camera trước và các cảm biến.
Tai thỏ xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2017 khi sản phẩm Essential Phone được ra mắt.
Nhưng thiết kế trên chỉ thực sự trở nên phổ biến khi Apple tung ra iPhone X vào tháng 9/2017.

Dòng điện thoại này được nâng cấp hơn phiên bản Notch của Essential Phone bằng cách trang bị thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.
Đến cuối năm 2017 - đầu 2018, tai thỏ thực sự bùng nổ khi hàng loạt các sản phẩm có notch được tung ra thị trường. Như:
LG G7 ThinQ, Huawei P20 Pro, Asus Zenfone 5, Google Pixel 3 XL,...
Đó là những tính năng đem đến kết quả mang ý nghĩa “thay đổi thế giới” từ iPhone.
Dòng điện thoại này tiên phong trong nhiều xu hướng khiến nhà sáng lập cũng phải "sốc" trước những thay đổi bất ngờ sau đó.