Influencer Marketing - Định nghĩa và ý nghĩa

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu.

Các công ty từ các phân khúc khác nhau có khán giả của họ và sẽ luôn có một Influencer có thể tạo ra tác động và kích cầu tiêu dùng. 

Theo đó, Influencer Marketing cho phép một khoản đầu tư chính xác, với cơ hội hoàn vốn thành công lớn hơn vì những Influencer đã có mối quan hệ vững chắc với khán giả, họ có toàn quyền tự do giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.

Một trong những vai trò của Influencer là giới thiệu chính xác doanh nghiệp với thị trường ngách mà họ tác động.

Nếu mọi người mua những gì Influencer giới thiệu, điều đó có nghĩa là họ rất đáng tin cậy.
Nếu mọi người mua những gì Influencer giới thiệu, điều đó có nghĩa là họ rất đáng tin cậy.

Tiki đi cùng sao Việt - Kết quả ấn tượng

“Tiki đi cùng sao Việt” là dự án tài trợ dành cho những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực, nổi bật là âm nhạc. 

Dự án đã góp phần giúp Tiki ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, như:

- Lượng mua sản phẩm trên Tiki tăng trưởng gấp 2,7 lần.
- Tỷ lệ cài đặt ứng dụng trên Tiki tăng 17%.
- Doanh số bán hàng sau chiến dịch tăng 3,3 lần.


Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Influencer Marketing

Với nội dung tài trợ, Influencer và thương hiệu sẽ hợp tác với nhau trong một khoảng thời gian ngắn, thường là vài bài đăng trên kênh Social Media của Influencer. 

Thương hiệu sẽ cung cấp sản phẩm và dịch vụ miễn phí cho Influencer và họ sẽ đăng một bài đánh giá (Review) cụ thể cũng như giải đáp thắc mắc với những người theo dõi của mình.

Một số gợi ý khác cho Influencer Marketing, bao gồm:

- Influencer có thể tạo ra dòng sản phẩm quần áo, phụ kiện hoặc sản phẩm làm đẹp với thương hiệu riêng của họ và gây dựng một cộng đồng những người yêu thích sản phẩm. 
- Influencer sẽ quảng bá cho thương hiệu và Call-To-Action (CTA) một cách trực tiếp và rõ ràng đến với những người theo dõi họ.
- Influencer sẽ làm “đại sứ” cho thương hiệu trong thời gian dài, giống như một người nổi tiếng làm phát ngôn viên cho một chiến dịch truyền thông. Thông thường thời gian hợp tác giữa “đại sứ” và thương hiệu thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm. 
- Influencer thường chia sẻ câu chuyện hậu trường thú vị hoặc cuộc sống hằng ngày của họ thông qua bài Post, Video và những câu chuyện để lôi cuốn người dùng quan tâm và tham gia. 

null

Lời kết

Xu hướng này có thể áp dụng cho các doanh nghiệp có quy mô lớn hay cả cửa hàng nhỏ.

Với những sản phẩm, nhãn hiệu mới tung ra thị trường thì việc sử dụng người ảnh hưởng trong chiến dịch Marketing còn giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và gây sự chú ý của công chúng trong thời gian ngắn.